Top slide banner
Mộc châu đưa tiễn 114 Thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2014

Trong không khí tưng bừng phấn khởi của ngày hội tòng quân, sáng ngày 19/2/2014 huyện Mộc Châu đă long trọng tổ chức Lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2014.

Trong không khí tưng bừng phấn khởi của ngày hội tòng quân, sáng ngày 19/2/2014 huyện Mộc Châu đă long trọng tổ chức Lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2014.

Dự lễ tuyển quân có đại biểu Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, Thường trực Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban MTTQ VN huyện Mộc Châu, lănh đạo các cơ quan ban ngành, các tổ chức đoàn thể của huyện, đại biểu các xã, thị trấn cùng đông đảo thân nhân các tân binh và bà con nhân dân các dân tộc trong huyện 

Phát huy truyền thống Mộc Châu anh hùng, trong những năm qua huyện Mộc Châu luôn thực hiện tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự để lựa chọn những thanh niên có đủ sức khoẻ, trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, tư tưởng vững vàng tuyển vào quân ngũ thực hiện nhiệm vụ bảo tổ quốc. Lên đường nhập ngũ đợt I năm 2014 huyện Mộc Châu có 114 thanh niên các dân tộc thuộc 15 xã, thị trấn trong toàn huyện, trong đó tân binh được tuyển vào nghĩa vụ quân sự là 100 thanh niên, công an nghĩa vụ 14 thanh niên.

Số thanh niên tham gia nhập ngũ năm nay có tuổi đời từ 18 đến 24, đa số có trình độ văn hoá từ lớp 9 trở lên. Trong đó, trình độ văn hóa lớp 12 chiếm trên 65%. 100% công dân tham gia nhập ngũ có phẩm chất đạo đức tốt, lập trường tư tưởng vững vàng, có sức khoẻ tốt đảm bảo cho rèn luyện học tập, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của quân đội trong thời kỳ mới.

Trong số 114 thanh niên nhập ngũ đợt này có tới 84 người có sức khỏe loại 1. Được biết, để thực hiện tốt công tác tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự  từ các xă, thị trấn đến huyện đă chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng công tác gọi khám tuyển, lập hồ sơ cũng như phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục Luật nghĩa vụ quân sự trong nhân dân, đặc biệt là đối tượng trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, góp phần tuyển chọn tân binh đủ quân số và đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng.

Tại lễ tiễn tân binh, Thay mặt lănh đạo huyện, lănh đạo hội đồng nghĩa vụ quân sự, Đ/c Hà Trung Chiến, Chủ tịch UBND huyện đã đánh hồi trống ra quân, phát biểu căn dặn và giao nhiệm vụ cho các tân binh:

Trước sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các tổ chức đoàn thể taị địa  phương các chiến sĩ trẻ đă bày tỏ niềm vui, xúc động  và hứa quyết tâm phát huy truyền thống quê hương Mộc Châu anh hùng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tô thắm thêm truyền thống cách mạng, xứng đáng với niềm tin, sự mong đợi của cấp ủy chính quyền địa phương và các thế hệ cha anh.

Buổi lễ tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2014 của huyện Mộc Châu được tổ chức trọng thể thực sự trở thành ngày hội lớn của huyện nhà. Những ấn tượng này cùng với truyền thống anh hùng của quê hương, sức mạnh của tuổi trẻ và một môi trường rèn luyện tốt, cũng như niềm mong đợi của quê hương sẽ là hành trang đầu tiên giúp những tân binh vững tin, khắc phục mọi khó khăn cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần tô thắm thêm những trang sử hào hùng của nhân dân Mộc Châu.

Ngay sau lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ Quan sự tỉnh, huyện Mộc Châu và các xă thị trấn đã tiến hành họp rút kinh nghiệm đánh giá những kết quả đã làm được đồng thời nghiêm khắc chỉ ra những mặt còn hạn chế, thiếu sót để các đợt tuyển quân sau của huyện Mộc Châu đạt kết quả ngày càng cao. 

Trước đó, tối 18/2 tại Nhà văn hóa huyện, Trung tâm văn hóa - Thể thao huyện Mộc Châu đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ: Tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến dự đêm giao lưu có đồng chí Nhâm Thị Phương, Bí thư huyện ủy, đồng chí Hà Trung Chiến, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mộc Châu, lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La và đại diện các đơn vị nhận quân cùng 114 tân binh nhập ngũ đợt này.

 

Tại đêm giao lưu, đội văn nghệ xung kích huyện đã biểu diễn nhiều tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, tình đoàn kết quân dân, ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ hôm nay trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đêm văn nghệ với không khí sôi nổi hấp dẫn đã động viên, khích lệ, nhắn nhủ các thanh niên tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, ra sức học tập, rèn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lòng tin cậy của lãnh đạo đảng, chính quyền địa phương, của quần chúng nhân dân và những người thân, góp phần xây dựng quân đội ngày càng hùng mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Minh Đức

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1