Top slide banner
Mộc Châu rộn ràng ngày hội tòng quân

Hòa chung với khí thế rộn ràng ngày hội tòng quân trong toàn tỉnh, sáng 7/3, tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu,Lễ Giao nhận quân năm 2018 của huyện Mộc Châu được tổ chức trang trọng trong không khí phấn khởi, ấm áp những ngày đầu xuân.

Hòa chung với khí thế rộn ràng ngày hội tòng quân trong toàn tỉnh, sáng 7/3, tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu,Lễ Giao nhận quân năm 2018 của huyện Mộc Châu được tổ chức trang trọng trong không khí phấn khởi, ấm áp những ngày đầu xuân. Dự buổi lễ giao nhận quân tại huyện Mộc Châu có Đ/c Lò Mai Kiên- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Sơn La, Đ/c Hà Trung Chiến- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và đông đảo quần chúng nhân dân, đoàn viên thanh niên, học sinh các đơn vị trường học.

Hôm nay là ngày đặc biệt của gia đình cựu chiến binh Vì Văn Tắng– Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu khi người cháu trai lên đường nhập ngũ, mặc dù nhà cách xa trung tâm huyện nhưng toàn thể gia đình ông đều tập trung về BCH Quân sự huyện để tiễn cháu trai lên đường nhập ngũ vào lực lượng Trung Đoàn 82, Quân khu 2. Cách đây hơn 40 năm bản thân ông Tắng đã xung phong lên đường bảo vệ biên giới phía Tây Nam của tổ quốc, giờ đây ông cũng muốn con cháu tiếp nối truyền thống vẻ vang của gia đình.

Trong đợt giao quân năm nay, huyện Mộc Châu đã tuyển chọn được 100 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 90 thanh niên tham gia phục vụ trong quân đội và 10 thanh niên phục vụ trong lược lượng công an nhân dân. Việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 được cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình. Công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự trong thanh niên và nhân dân cũng được các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh triển khai với nhiều hình thức, biện pháp phong phú. Việc xét tuyển thanh niên nhập ngũ ở các bản, tiểu khu đều bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng Luật.

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, chất lượng các tân binh năm nay khá tốt. Trong đó 5 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học, 100% thanh niên là đoàn viên, 97% thanh niên có sức khỏe đạt loại I và loại II để bàn giao cho Trung đoàn 82, Trung đoàn 754, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Đặc biệt có 56 thanh tự niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Trong khí thế của buổi lễ giao quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Mộc Châu đã trao những bó hoa và những món quà đầy ý nghĩa để động viên các chiến sĩ trước khi lên đường nhập ngũ; đồng thời căn dặn các tân binh yên tâm rèn luyện, ra sức thi đua, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

Đúng 9 giờ, mọi nghi thức của buổi lễ giao-nhận quân được hoàn tất, 100 tân binh lên xe đến với các đơn vị. Dưới nắng vàng rực rỡ của những ngày đầu xuân trên cao nguyên, các tân binh đều vui vẻ, phấn khởi, quyết tâm viết tiếp truyền thống quê hương Mộc Châu anh hùng, xứng đáng với niềm tin mà Đảng bộ và nhân dân huyện Mộc Châu giao phó, gửi gắm.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1