Top slide banner
Tòa án Nhân dân huyện Mộc Châu xét xử lưu động 2 vụ án Ma túy tại xã Phiêng Luông

Ngày 9/8, Tại trụ sở UBND xã Phiêng Luông, Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu mở phiên tòa xét xử lưu động đối với 2 vụ án liên quan đến ma túy.

Ngày 9/8, Tại trụ sở UBND xã Phiêng Luông, Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu mở phiên tòa xét xử lưu động đối với 2 vụ án liên quan đến ma túy.

Vụ án thứ nhất xét xử đối với bị cáo Mùi Thị Ngọc, sinh năm 1970, trú quán tại Bản 83, xã Phiêng Luông. Theo cáo trạng, vào hồi 9h40 ngày 18/6/2014, sau khi nhận được tin báo của nhân dân, Tổ công tác Công an huyện Mộc Châu đã tiến hành kiểm tra nhà Ngọc trú tại Bản 83, xã Phiêng Luông, qua kiểm tra phát hiện Ngọc đang bán 0,04g herôin cho 2 đối tượng nghiện ma túy. Ngọc khai nhận đã mua số ma túy trên với giá 100.000 đồng của 1 người không biết tên tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ với mục đích bán kiếm lời.

 

Vụ án thứ 2, bị cáo Lường Thị Hằng và Đặng Thành Dương bị Tổ công tác Công an huyện Mộc Châu bắt quả tang đang có hành vi mua bán trái phép 0,21g herôin. Trong quá trình điều tra Hằng đã giao nộp cơ quan Công an 5 gói herôin có trọng lượng 0,18g; Y cũng khai nhận đã mua ma túy trên của 1 người đàn ông tên Páo, không rõ địa chỉ với giá 200.000 đồng, sau đó mang về chia thành 8 gói nhỏ để sử dụng và bán kiếm lời.

 

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành toàn bộ hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt: Bị cáo Mùi Thị Ngọc 7 năm 6 tháng tù giam, bị cáo Lường Thị Hằng 30 tháng tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Đặng Thành Dương 24 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Ngọc và Hằng đã có tiền án về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi được cải tạo trở về địa phương 2 đối tượng này đã không ăn năn hối cải mà tiếp tục đi theo con đường tội lỗi. Kết quả của phiên tòa là hình phạt nghiêm khắc dành cho những người coi thường pháp luật có ý định kiếm lời bất chính bằng con đường tội lỗi; Phiên tòa cũng góp phần tuyên truyền giáo dục pháp luật trong nhân dân, giúp nhân dân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật cũng như nguyên nhân dẫn đến các hành vi phạm tội. Qua đó, nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy.

Lường Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1