Top slide banner
Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu xét xử lưu động 3 vụ án hình sự tại thị trấn Nông Trường

Ngày 27/1, Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu mở phiên xét xử lưu động tại UBND TTNT đối với 3 vụ án trong đó có 2 vụ án liên quan đến ma túy và 1 vụ án xét xử hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 27/1, Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu mở phiên xét xử lưu động tại UBND TTNT đối với 3 vụ án trong đó có 2 vụ án liên quan đến ma túy và 1 vụ án xét xử hành vi chống người thi hành công vụ.

Vụ án thứ nhất, theo cáo trạng của VKSND huyện Mộc Châu, hồi 19 giờ ngày 09/11/2014 Tổ công tác Công an huyện Mộc Châu phối hợp với Ban Công an xã Lóng Sập làm nhiệm vụ tại bản Hong Húa, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu thì nhận được tin báo của nhân dân tại lán nương của gia đình chị Hà Thị Lá có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy. Quá trình điều tra xác minh và vận động, thuyết phục chị Hà Thị Lá đã tự giác lấy ra 01 gói nilon màu trắng bên trong đựng chất bột màu trắng nghi là Hêrôin giao nộp cho tổ công tác và khai nhận đó là gói Hêrôin Lá mua được của 01 người đàn ông không quen biết với giá 50.000 đồng để sử dụng.

Đối với vụ án thứ 2: Hồi 22h ngày 25/11/2014 trong làm nhiệm vụ tại bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Tổ công tác Công an Huyện Mộc Châu và Ban Công an xã Mường Sang, huyện Mộc Châu đã phát hiện Hoàng Văn Nguyễn đang đi bộ trên đường nghi có biểu hiện liên quan đến ma túy. Tổ công tác đã yêu cầu Nguyễn nếu có liên quan đến ma túy thì giao nộp, Nguyễn đã tự giác lấy từ túi áo khoác ra 1 gói linon, bên trong đựng 70 viên nén màu hồng nộp cho tổ công tác và khai nhận đó là ma túy tổng hợp Nguyễn mua về để bán kiếm lời.

Vụ án thứ 3: Khoảng 15h ngày 15/12/2014 Hoàng Văn Văn điều khiển xe mô tô chở bạn là Hoàng Văn Nó đi từ xã Chiềng Khừa đến xã Chiềng Sơn chơi và ăn cơm uống rượu tại nhà em trai của Hoàng Văn Nó. Sau khi ăn xong, Văn tiếp tục điều khiển xe mô tô chở Hoàng Văn Nó ra thị trấn Mộc Châu chơi. Khi đi đến km 94 500m Quốc Lộ 43 thuộc bản Sò Lườn, xã Mường Sang thì gặp Tổ tuần tra về trật tự an toàn giao thông – Công an huyện Mộc Châu đang làm nhiệm vụ. Thấy Hà Văn Văn là người điều khiển xe mô tô có biểu hiện say rượu. Tổ tuần tra đã tiến hành đo nồng độ cồn đối với Văn. Kết quả: “trong hơi thở của Hà Văn Văn có nồng độ cồn 0,399mg/l khí thở, vượt quá mức độ cho phép”. Tổ tuần tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện, đăng ký xe và giấy phép lái xe theo quy định. Tuy nhiên, Văn đã không những không chấp hành mà còn có nhiều hành vi ngăn cản, chống đối lực lượng chức năng. Đáng chú ý là việc Y đã nhặt đá ném vào mũ bảo hiểm đang đội trên đầu một đồng chí trong tổ công tác và có nhiều hành vi quá khích, ngay lập tức y đã bị tổ tuần tra đã khống chế.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Áp dụng các điều khoản của Bộ luật hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hà Thị Lá 36 tháng tù giam về tội tàng chữ trái phép chất ma túy; bị cáo Hoàng Văn Nguyễn 42 tháng tù giam về tội mua bán trái phép chất ma tuý và bị cáo Hoàng Văn Văn 6 tháng tù giam về hành vi chống người thi hành công vụ.

Nguyễn Vân

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1