Top slide banner
Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu xét xử lưu động tại bản A Má I xã Lóng Sập

Ngày 10/3 Toà  án nhân dân huyện Mộc Châu đã mở phiên xét xử lưu động 2 vụ án đối với 4 bị cáo là: Sồng A Của, Giàng A Dê, Hoàng Văn Yên và Lò Văn Thư về tội mua bán tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 10/3 Toà  án nhân dân huyện Mộc Châu đã mở phiên xét xử lưu động 2 vụ án đối với 4 bị cáo là: Sồng A Của, Giàng A Dê, Hoàng Văn Yên và Lò Văn Thư về tội mua bán tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 25/11/2014 Tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập làm nhiệm vụ tại khu vực bản Phát, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu phát hiện hai đối tượng là Sồng A Của trú tại Bản Pu Nhan, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu và Giàng A Dê trú tại bản Chế Tạo, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái nghi có biểu hiện liên quan đến ma túy. Qua kiểm tra đã thu giữ được 06 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 0,59 gam và 01 gói Hêrôin có trọng lượng 0,67gam cùng một số vật chứng liên quan. Quá trình điều tra Của và Dê khai nhận là có quan hệ họ hàng; sau khi sang nhà Của ở Mộc Châu chơi, Dê đã đưa cho Của 200.000 đồng để đi mua ma túy. Sau khi Của mua được ma túy của một người phụ nữ dân tộc mông không biết tên,  2 đối tượng đã cùng sử dụng tại nhà Của, số còn lại Của giấu vào trong túi quần và cùng Dê sang huyện Bắc Yên chơi. Khi Của và Dê đi đến khu vực bản Phát, xã Lóng Sập thì bị tổ công tác bắt quả tang.

Ngày 3/11/2014, sau khi nhận được tin báo của nhân dân tại nhà của Hoàng Văn Yên ở Bản A Má 1, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu đang có hành vi sử dụng trái phép ma túy. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra và phát hiện các đối tượng Hoàng Văn Yên, Lò Văn Thư và Hoàng Văn Lịch đều trú tại bản A Má 1, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu đang có hành vi mua bán sử dụng trái phép ma túy.  Quá trình điều tra, cả 3 đối tượng khai nhận: Vào khoảng 16h ngày 2/11/2014 Thư  đến rủ Yên đi mua ma túy của một người đàn ông dân tộc Mông không biết tên về để sử dụng. Đến khoảng 15h30’ ngày 3/11/2014 khi Thư đang ngủ trong nhà Yên Thì Hoàng Văn Lịch đến hỏi mua ma túy và đã được sử dụng ngay tại nhà của Yên.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Áp dụng các điều khoản của Bộ luật hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Sồng A Của, Giàng A Dê, Lò Văn Thư  30 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, bị cáo Hoàng Văn Yên 66 tháng tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, còn đối với Hoàng Văn Lịch hành vi sử dụng trái phép ma túy không cấu thành tội phạm nên bị xử phạt hành chính.

Thanh Bình

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1