Top slide banner
Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu xét xử lưu động tại tiểu khu Pa Khen I thị trấn Nông Trường

Ngày 8/1, Toà án nhân dân huyện Mộc Châu đã mở phiên xét xử lưu động 3 vụ án đối với 3 bị cáo liên quan đến ma túy.

Ngày 8/1, Toà án nhân dân huyện Mộc Châu đã mở phiên xét xử lưu động 3 vụ án đối với 3 bị cáo liên quan đến ma túy.

Vụ án thứ nhất, vào hồi 11 giờ ngày 08/10/2015 trong quá trình làm nhiệm vụ, Tổ công tác Công an huyện Mộc Châu phát hiện tại nhà của Vàng A Póc tại tiểu khu Pa Khen 3, thị trấn Nông Trường Mộc Châu có 2 đối tượng là Lò Văn Hà và Nguyễn Văn Thanh đang sử dụng chất ma túy. Tại đây, Thanh và Hà khai nhận vừa mua của Póc 1 gói hêrôin với giá 150.000đ và xin được sử dụng ngay tại bếp nhà Póc. Cũng tại đây, Póc đã giao nộp cho Tổ công tác 1 gói hêrôin có trọng lượng 0,26 gam và 150 000 đồng. Quá trình điều tra Vàng A Póc khai nhận: đã mua số hêrôin trên của một người đàn ông dân tộc Mông không quen biết tại tiểu khu Pakhen 1, thị trấn Nông trường với giá 300000 đồng về sử dụng và bán kiếm lời, trong lúc bán cho Thanh và Hà thì bị tổ công tác phát hiện bắt quả tang.

Với vụ án thứ 2: Hồi 17h ngày 21/10/2015, Công an huyện Mộc Châu phối hợp với Ban Công an xã Hua Păng làm nhiệm vụ tại bản Chiềng Cang, xã Hua Păng tiến hành kiểm tra hành chính đối với chủ phương tiện Vì Văn Liêng, phát hiện trên người Y có 1 gói bột màu trắng nghi là hêrôin, trọng lượng 0,928 gam, Quá trình điều tra Liêng khai nhận là vừa mua số Hêrôin trên của một người đàn ông dân tộc Mông ở huyện Vân Hồ với giá 500,000đ  để sử dụng. Trên đường về thì bị Tổ công tác kiểm tra, phát hiện bắt giữ.

Đối với vụ án thứ 3: Hồi 15h30 phút ngày 27/10/2015, Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập và Công an huyện Mộc Châu làm nhiệm vụ tại khu vực bản Hong Húa, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu đã tiến hành kiểm tra đối tượng Lường Văn Tút và phát hiện trên người Y có 1 gói Hêrôin, trọng lượng 0,55 gam. Quá trình điều tra Tút khai nhận: Ngày 27/10/2015, Y đến khu vực biên giới Việt – Lào thuộc địa phận xã Lóng Sập mua 1 gói Hêrôin của một người phụ nữ Mông không quen biết với giá 50000 đồng về sử dụng, trên đường về thì bị tổ công tác kiểm tra, phát hiện bắt giữ.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Áp dụng các điều khoản của Bộ luật hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vàng A Póc 72 tháng về tội tàng chữ và chứa chấp sử dụng chất ma túy; bị cáo Vì Văn Liêng và Lường Văn Tút chịu mức án 30 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Anh Đức

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1