Top slide banner
Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu xét xử lưu động tại xã Chiềng Hắc

Ngày 25/2, Toà án nhân dân huyện Mộc Châu đã mở phiên xét xử lưu động tại xã Chiềng Hắc 2 vụ án đối với 3 bị cáo liên quan đến ma túy.

Ngày 25/2, Toà án nhân dân huyện Mộc Châu đã mở phiên xét xử lưu động tại xã Chiềng Hắc 2 vụ án đối với 3 bị cáo liên quan đến ma túy.


Vụ án thứ nhất, vào hồi 11 giờ ngày 1/12/2015, Tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập phối hợp với Công an huyện Mộc Châu làm nhiệm vụ tại bản Trọng, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu tiến hành kiểm tra hành chính đối với Lò Văn Tâm và Lò Văn Yêu, phát hiện và thu giữ 1 gói Hêrôin có trọng lượng 0,55 gam của Lò Văn Yêu. Quá trình điều tra, Lò Văn Tâm khai nhận đã rủ Lò Văn Yêu là em trai đi mua số hêroin trên của một người phụ nữ dân tộc Mông không quen biết tại khu vực biên giới Việt – Lào với giá 50.000 đồng để sử dụng, trên đường đi về nhà thì bị Tổ công tác kiểm tra phát hiện bắt quả tang.

Với vụ án thứ 2: Hồi 21 giờ 30 phút ngày 10/12/2015, Tổ công tác Ban công an xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu tiến hành kiểm tra hành chính lán nương của Ngần Văn Đại, tại bản Tây Hưng, xã Chiềng Hắc phát hiện Phạm Thế Anh có 17 gói Hêrôin, trọng lượng 0,56 gam và 21 viên ma túy tổng hợp, trọng lượng 1,93 gam. Quá trình điều tra, Phạm Thế Anh khai nhận là vừa mua số Hêrôin và ma túy tổng hợp trên của một người phụ nữ dân tộc Mông không quen biết ở xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ với giá 3.500.000 đồng để sử dụng. Trên đường về Y ghé vào lán nương của Ngần Văn Đại để ăn cơm thì bị Tổ công tác kiểm tra, phát hiện bắt giữ.


Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Áp dụng các điều khoản của Bộ Luật hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lò Văn Tâm 36 tháng tù giam; Lò Văn Yêu 30 tháng tù giam và Phạm Thế Anh 6 năm 6 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Anh Đức

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1