Top slide banner
Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu xét xử Lưu động vụ án trộm 24 Trâu bò

Ngày 22/8, tại xã Tân Lập, Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với 4 bị cáo về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 22/8, tại xã Tân Lập, Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với 4 bị cáo về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong thời gian từ 13/2 đến ngày 25/5 trên địa bàn 2 xã Tân Lập và Tân Hợp của huyện Mộc Châu liên tục xảy ra tình trạng kẻ gian dắt trộm trâu bò của nhân dân tới các  khu vực xa khu dân cư rồi giết mổ, xẻ thị lấy đi 4 đùi. Trong quá trình điều tra ngày 26/5 lực lượng chức năng đã bắt quả tang Lò Văn Thật, sinh năm 1987, trú quán tại bản Co Lóng xã Tân Lập đang có hành vi tàng trữ 0,48 g Hêrôin. Tại cơ quan cảnh sát điều tra Lò Văn Thật khai nhận đã mua ma túy trên về sử dụng. Ngoài ra Lò Văn Thật còn khai y chính là chủ mưu cùng với Lò Văn Thỏa sinh năm 1980, Lò Văn Trình sinh năm 1960, trú tại bản Lóng Cóc xã Tân Lập và Mùa A Dữ sinh năm 1980 trú tại bản Tà Số xã Chiềng Hắc, lợi dụng sơ hở của nhân dân đã tổ chức 22 lần trộm cắp được 24 con trâu bò có tổng giá trị 421 triệu đồng. Mục đích lấy trộm trâu bò của 4 đối tượng trên là để mổ thịt đem bán lấy tiền chi tiêu và sử dụng ma túy.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn nhận tội và xin giảm nhẹ hình phạt hầu hết các bị cáo đã từng có tiền án, tiền sự ở địa phương.

Xét tính chất phạm tội của từng bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lò Văn Thật 16 năm 6 tháng tù giam, bị cáo Lò Văn Thỏa 13 năm tù giam, hai bị cáo Lò Văn Trình và Mùa A Dữ đều bị xử mức án 18 tháng tù giam. Đây là bản án thích đáng cho những kẻ coi thường pháp luật và cũng là bài học cảnh giác đối với người dân trong việc nâng cao ý thức bảo vệ tài sản của mình, không thả rông trâu, bò trên nương rẫy để kẻ gian lợi dụng sơ hở trộm cắp.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1