Top slide banner
Tưng bừng ngày hội tòng quân trên cao nguyên Mộc Châu

Hòa chung với khí thế ngày hội tòng quân trong toàn tỉnh, sáng 16/2,Lễ Giao nhận quân năm 2017 của huyện Mộc Châu đã được tổ chức trong không khí rộn ràng, phấn khởi của những ngày đầu xuân Đinh Dậu.

Hòa chung với khí thế ngày hội tòng quân trong toàn tỉnh, sáng 16/2,Lễ Giao nhận quân năm 2017 của huyện Mộc Châu đã được tổ chức trong không khí rộn ràng, phấn khởi của những ngày đầu xuân Đinh Dậu.


Ngay từ sáng sớm, trên khắp các ngã đường dẫn về Ban chỉ huy Quân sự huyện - nơi diễn ra Lễ giao nhận quân được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, rộn ràng tiếng nhạc, làm cho không khí ngày hội giao quân của huyện Mộc Châu tưng bừng, rộn rã hơn. Khắp khu vực tổ chức lễ giao nhận quân đông đảo người thân, bạn bè tân binh đến để động viên, dặn dò, tiễn đưa những người con ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ. Cả khoảng sân rộng của Ban chỉ huy quân sự huyện đã được phủ kín bởi màu xanh áo lính của những chàng trai trẻ đang hăng hái chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.


Dự buổi lễ giao nhận quân của huyện Mộc Châu năm 2017 có Đ/c Quàng Hồng Phương- GĐ Sở Tư Pháp, thành viên Hội đồng nghĩa vụ tỉnh Sơn La. Đại tá Mai Văn Lưu- Phó chỉ huy  trưởng Bộ CHQS tỉnh, các đồng chí trong thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện.

Đúng 7h30 buổi lễ chính thức khai mạc, trong không khí trang nghiêm, Đồng chí Hà Trung Chiến- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đã thắp sáng đài lửa truyền thống - tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ; đồng chí Phạm Đức Chính, Chủ tịch UBND- Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đánh hồi trống ra quân, mở màn cho Lễ giao nhận quân.


Phát biểu động viên các tân binh tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đức Chính Chủ tịch UBND- Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và quyết tâm xây dựng và bảo vệ tổ quốc của thanh niên huyện Mộc Châu; mong muốn các thanh niên ưu tú của huyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của quê hương đoàn kết, quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội, công an.


Đợt giao quân năm nay, huyện Mộc Châu có 115 thanh niên lên đường nhâp ngũ, trong đó có 100 thanh niên được giao về các đơn vị quân sự và 15 thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong ngành Công an. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 ở huyện Mộc Châu được cấp ủy, chính quyền địa phương các xã, thị trấn đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình. Công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự trong thanh niên và nhân dân cũng được các ban ngành, đoàn thể như: Hội Cựu chiến binh, Phụ nữ, Đoàn thanh niên triển khai với nhiều hình thức, biện pháp phong phú. Việc xét tuyển thanh niên nhập ngũ ở các bản, tiểu khu đều bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng Luật.

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, chất lượng các tân binh năm nay khá tốt, được các đơn vị nhận quân đánh giá cao. Trong tổng số 115 tân binh lên đường nhập ngũ đợt này có 71 thanh niên trình độ văn hóa THPT; 100% thanh niên là đoàn viên; 97% thanh niên có sức khỏe đạt loại I và loại II. Đặc biệt là có tới 70 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ...


Trong khí thế trang trọng, sôi nổi của buổi lễ giao quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Mộc Châu đã trao những bó hoa và những món quà đầy nghĩa tình để động viên, căn dặn các tân binh trước khi về đơn vị.

Đúng 9 giờ, mọi nghi thức của buổi lễ giao-nhận quân được hoàn tất, 115 tân binh lên xe trở về các đơn vị. Dưới nắng vàng rực rỡ của những ngày đầu xuân trên cao nguyên, những cái ôm, những cái xiết tay không muốn rời xa, cùng những giọt nước mắt lăn tròn trên gương mặt các mẹ, các chị đã làm cho không khí của buổi lễ vô cùng xúc động.

Trong giây phút chia tay, dẫu còn nhiều quyến luyến, bùi ngùi, nhưng tất cả các tân binh đều vui vẻ, phấn khởi, quyết tâm lên đường phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tô thắm thêm truyền thống cách mạng của quê hương Mộc Châu anh hùng, xứng đáng với niềm tin, sự mong đợi mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện nhà giao phó, gửi gắm...

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1