Top slide banner
Xét xử lưu động 2 vụ án ma túy tại tiểu khu Pa khen I TT Nông trường

Ngày 18/3 tại tiểu khu Pa Khen 1, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu đã mở 2 phiên xét xử lưu động đối với 2 vụ án liên quan đến ma túy.

Ngày 18/3 tại tiểu khu Pa Khen 1, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu đã mở 2 phiên xét xử lưu động đối với 2 vụ án liên quan đến ma túy.

Phiên tòa thứ nhất xét xử đối với bị cáo Lầu Láo Chu, sinh năm 1959 và bị cáo Tráng Thị Chứ, sinh năm 1969 đều trú tại tiểu khu Pa Ken 1 thị trấn Nông trường Mộc Châu. Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, ngày 20/12/2013 Lầu Láo Chu đã mua số hêroin có trị giá 204 nghìn về bán cho 2 đối tượng nghiện ma túy và tổ chức cho 2 đối tượng này sử dụng ma túy ngày tại nhà của mình, ngay sau đó Y đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Mở rộng điều tra công an huyện Mộc Châu tiếp tục bắt thêm đối tượng Tráng Thị Chứ (người đã bán số ma túy trên cho Chu). Theo lời khai, Chứ và Chu đã nghiện ma túy lâu năm, số ma túy trên là do Tráng Thị chứ mua được của một người không quen biết tại khu vực biên giới xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ về để sử dụng và bán lẻ kiếm lời.

Phiên tòa thứ 2 xét xử đối với bị cáo Phạm Tiến Mạnh, sinh năm 1987, trú quán tại Tiểu khu 9 xã Tân Lập và bị cáo Giàng A Lau, sinh năm 1982, trú quán tại tiểu khu Pa Khen 1 thị trấn Nông trường Mộc Châu. Theo cáo trạng, ngày 1/1/2014, Tổ công tác của Công an huyện Mộc Châu phối hợp với Ban Công an thị trấn Nông Trường bắt quả tang Phạm Tiến Mạnh đang tàng trữ 0,11g Hêrôin. Mở rộng điều tra, Công an huyện Mộc Châu đã khám nhà của Giàng A Lau - người đã bán ma túy cho Phạm Tiến Mạnh. Tại nhà Giàng A Lau, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 1 đối tượng nghiện ma túy khác sử dụng ma túy do Lau bán cho. Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Lau khai nhận đã mua một gói Hêrôin với giá 250 nghìn đồng rồi về chia ra làm 8 gói nhỏ để sử dụng và bán cho các con nghiện kiếm lời.

Trong qúa trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử lưu động các đối tượng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Căn cứ bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu đã tuyên phạt bị cáo Lầu Láo Chu và bị cáo Giàng A Lau 10 năm tù giam, bị cáo Tráng Thị Chứ và bị cáo Phạm Tiến Mạnh 30 tháng tù giam.

Được biết, kinh tế gia đình của các đối tượng phạm tội đều khó khăn, bản thân các bị cáo lại không có trình độ văn hóa, nhưng do lười lao động, muốn kiếm lời nhanh qua việc mua bán ma tuý nên đã dấn thân vào con đường phạm tội. Việc đưa các vụ án ra xét xử lưu động tại địa phương, nhằm răn đe, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho người dân; góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Đức cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1