Top slide banner
Xét xử lưu động tại xã Lóng Sập và Nà Mường

Thực hiện Chỉ thị 19 ngày 14/10/2014 của Ban thường vụ Huyện ủy Mộc Châu về triển khai Cuộc vận động toàn dân tham gia đấu tranh phòng chống ma túy tại xã Lóng Sập. Ngày 28/5 Toà án nhân dân huyện Mộc Châu mở phiên xét xử lưu động tại xã Lóng Sập đối với bị cáo Tráng A Lồng, sinh năm 1985 và vợ là Vàng Thị Sanh, sinh năm 1988 trú tại bản Pu Nhan, xã Lóng Sập về tội tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy.

Thực hiện Chỉ thị 19 ngày 14/10/2014 của Ban thường vụ Huyện ủy Mộc Châu về triển khai Cuộc vận động toàn dân tham gia đấu tranh phòng chống ma túy tại xã Lóng Sập. Ngày 28/5 Toà án nhân dân huyện Mộc Châu mở phiên xét xử lưu động tại xã Lóng Sập đối với bị cáo Tráng A Lồng, sinh năm 1985 và vợ là Vàng Thị Sanh, sinh năm 1988 trú tại bản Pu Nhan, xã Lóng Sập về tội tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 11/3/2015, Tráng A Lồng đi từ nhà đến khu vực biên giới Lào mua 1 gói ma túy có trọng lượng 0,9 g với giá 150.000 đồng về sử dụng. Trong lúc mang số ma túy trên về nhà cất giữ thì bị lượng Công an huyện Mộc Châu và Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc gia Lóng Sập bắt quả tang. Đối với bị cáo Vàng Thị Sanh - vợ của bị cáo Tráng A Lồng bị viện kiểm sát nhân dân huyện Mộc Châu truy tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, cụ thể: ngày 11/3/2015 Sanh đã mua Hêrôin về và bán lẻ 2 gói có tổng trọng lượng 0,9g cho 2 đối tượng nghiện ma túy với giá 50.000 đồng một gói, trước đó Vàng Thị Sanh cũng đã bán 1 gói Hêrôin cho đối tượng nghiện khác với giá 100.000 đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của các bị cáo phù hợp với chứng cứ tài liệu có trong hồ sơ. Hội đồng xét xử xét thấy hành vi mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy của vợ chồng Tráng A Lồng và Vàng Thị Sanh có tính chất nghiêm trọng, coi thường kỷ cương phép nước và đã tuyên phạt: Tráng A Lồng 30 tháng tù giam, Vàng Thị Sanh 7 năm 6 tháng tù giam.

Đây là bản án tích đáng dành cho những kẻ coi thường luật pháp, đồng thời góp phần tuyên truyền giáo dục pháp luật, ngăn chặn các vụ phạm tội tương tự có thể xảy ra, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn xã biên giới của huyện.

Vào Ngày 26/5, Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu mở phiên tòa xét xử lưu động tại  bản Pa Lay, xã Nà Mường đối với 2 bị cáo là Lường Tiến Quyên, sinh năm 1957, trú tại bản Pa Lay, xã Nà Mường, huyện Mộc Châu và bị cáo Lò Văn Xuấn, sinh năm 1993 trú tại bản Nậm Tôm, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Mộc Châu hồi 19 giờ 50 ngày 30/11/2014, nhận được tin báo của quần chúng về việc Lò Văn Xuấn đang tàng trữ trái phép chất ma túy tại nhà ở bản Nậm Tôm, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu. Tổ công tác Công an huyện Mộc Châu phối hợp với Ban Công an xã Tân Lập đã đến nhà Xuấn và tiến hành kiểm tra và phát hiện trên người Xuấn có 1 gói đựng chất bột trắng nghi là hêrôin có trọng lượng 0,31 gam. Xuấn khai nhận đó là hêrôin mua để sử dụng cho bản thân. Qua giám định, trong chất bột trắng đó có hàm lượng hêrôin là 49,9%.

Đối với bị cáo Lường Tiến Quyên, hồi 21h30 ngày 4/2/2015  trong quá trình làm nhiệm vụ tại bản Pa Lay, xã Nà Mường, huyện Mộc Châu, Tổ công tác Công an Huyện Mộc Châu phát hiện tại lán nương nhà Quyên có Mùi Văn Cheo, sinh năm 1995, trú tại bản Lòng Hồ, xã Tà Lại, huyện Mộc Châu và Cà Văn Diên, sinh năm 1977 trú tại bản Trai Tôn, xã Tân Lập đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 10 gói bột trắng nghi hêrôin do Quyên tự giác giao nộp và khai nhận đã mua được của một người không biết tên rồi bán cho Cheo và Diên sử dụng. Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, niêm phong vật chứng và dẫn giải các đối tượng bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Mộc Châu điều tra, làm rõ. Kết quả giám định hàm lượng hêrôin trong chất bột trắng đó là 20,7%.

Tại phiên toàn các bị cáo đã thành khẩn khai nhận và thể hiện sự ăn năn hối hận, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lò Văn Xuấn 30 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Đối với bị cáo Lường Tiến Quyên vì đã từng mắc tiền án và  chưa được xóa án tích, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mức án 7 năm 6 tháng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Việc đưa các vụ án ra xét xử lưu động tại địa phương, nhằm răn đe, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân; góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1