Top slide banner
Chương trình Nghệ thuật Mộc Châu rực rỡ sắc hoa

Đêm 1/9, chương trình Nghệ thuật Mộc Châu rực rỡ sắc hoa chính thức được tổ chức, đây là điểm nhấn trong tổng thể các hoạt động của Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2014.

Đêm 1/9, chương trình Nghệ thuật Mộc Châu rực rỡ sắc hoa chính thức được tổ chức, đây là điểm nhấn trong tổng thể các hoạt động của Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2014. Dự chương trình có đ/c Vũ Mão, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, đông đảo đồng bào các dân tộc Mộc Châu cùng hàng nghìn du khách thập phương.

Chương trình nghệ thuật Mộc Châu rực rỡ sắc hoa với sự góp mặt của 200 nam nữ diễn viên quần chúng đến từ các bản, tiểu khu trong huyện. Chương trình sử dụng các bài hát mang đậm bản sắc các dân tộc Tây Bắc và trích đoạn các lễ hội tên bản dân  tộc Thái, Cầu mùa của dân tộc Dao, Gàu Tào của dân tộc Mông,  là lễ hội Mừng được mùa của dân  tộc Mường.

Toàn bộ chương trình có thời lượng 90 phút được dàn dựng thành một màn xuyên suốt với 3 phần, phần 1 giới thiệu về miền đất, con người và những nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Mộc Châu với những lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc. Ở đây, người xem có thể bắt gặp hình ảnh quả Bầu truyền thuyết, nơi sinh ra các dân tộc Tây Bắc và một câu chuyện đẹp về một cô gái dân tộc Thái đón một anh thanh niên miền xuôi lên thăm Mộc Châu; Những hình ảnh về các sản phẩm văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc Mộc Châu như chiếc khăn piêu, hoa ban trắng, nhà sàn, con trâu và cả những trái còn, cây đàn tính... Rồi những hình ảnh tái hiện phiên chợ Tết độc lập 2.9 với niềm vui của đông đảo nhân dân các dân tộc Mộc Châu trong đêm hội xen lẫn âm hưởng rộn ràng của tiếng cồng, chiêng...

Trong đó, điểm nhấn là hình ảnh đôi trai gái say sưa trong tình người Châu Mộc và vũ điệu các dân tộc thể hiện tình đoàn kết gắn bó keo sơn giữa 12 dân tộc anh em. Phần 2 với chủ đề: "sắc thắm cao nguyên", giới thiệu về di tích lịch sử, mảnh đất cao nguyên tươi đẹp nơi hội tụ của những thắng cảnh nổi tiếng, xứ sở của hoa thơm, trái ngọt với những đồng cỏ, đồi chè, hệ thống hang động kỳ vĩ, hay thác nước dải yếm tuyệt đẹp, đắm chìm trong xứ sở của hoa đào, hoa ban, hoa ly,hoa cúc quỳ, hướng dương và những trái ngọt như đào, bơ, hồng giòn... Để rồi những chàng trai, cô gái đắm say trong cảnh sắc thiên nhiên, lưu luyến mãi nơi cao nguyên tươi đẹp cùng lời hẹn sẽ lên thăm Mộc Châu.

Phần 3 có chủ đề "vòng xòe đoàn kết các dân tộc giới thiệu về những nét đẹp văn hóa đặc sắc đồng bào các dân tộc Mộc Châu như điệu múa chuông của dân tộc Dao, điệu xòe của dân tộc Thái, điệu múa khèn, nhẩy Tha Kềnh của dân tộc Mông hay điệu múa Sạp dân tộc Mường. Chương trình được khép lại bằng hình ảnh tất cả các dân tộc anh em cùng nắm tay nhau trong vòng xòe đoàn kết các dân tộc Mộc Châu. Đây là một hoạt động văn hóa độc đáo và mang ý nghĩa sâu sắc, được thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó keo sơn của đồng bào các dân tộc huyện Mộc Châu cùng với mong muốn: Vòng xòe sẽ luôn được mở rộng để đón chào du khách đến với mộc châu, để cùng hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội và cùng cảm nhận về mảnh đất cao nguyên tươi đẹp với những người con đất mộc hiền hậu, thân thiện, giàu lòng mến khách.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1