Top slide banner
Mộc Châu tưng bừng đón chào tết độc lập

Điểm hẹn lại lên, đông đảo đồng bào các dân tộc Mộc Châu cùng hàng nghìn du khách gần xa lại cùng tụ về Mộc Châu để vui trẩy hội đón chào ngày tết Độc lập của dân tộc.   

Điểm hẹn lại lên, đông đảo đồng bào các dân tộc Mộc Châu cùng hàng nghìn du khách gần xa lại cùng tụ về Mộc Châu để vui trẩy hội đón chào ngày tết Độc lập của dân tộc.

Ngay từ sáng sớm ngày 1/9, khắp các con đường ở trung tâm thị trấn Mộc Châu đã gần như chật kín. Những cô gái, chàng trai trong sắc phục dân tộc mình náo nức nắm tay nhau cùng đi trẩy hội. Họ cùng ngắm nhìn đường phố, chọn mua cho mình những bộ trang phục đẹp nhất rồi lại trao những nụ cười rạng rỡ hay những ánh nhìn tình tứ cho nhau. Không ít du khách cũng thử cảm giác mới lạ bằng cách chọn cho mình những bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái, Mông, Dao,…rồi cùng hòa vào dòng người đi trẩy hội. Làn sương mờ cùng không khí se lạnh đặc trưng của Mộc Châu cũng không thể khiến cho không khí lễ hội tại đây bớt nóng. Nhìn từ trên cao, thị trấn Mộc Châu như đang được khoác chiếc áo mới rực rỡ sắc mầu các dân tộc nơi đây.

Đến với Ngày hội Văn hóa các dân tộc Mộc Châu năm nay, du khách không chỉ được tham gia các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian như: đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, ném còn,…; tham gia Lễ hội Hết Chá tại khu du lịch rừng thông bản Áng, được thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc qua hội thi ẩm thực các dân tộc Mộc Châu mà còn được hòa mình trong không khí sôi nổi của Lễ hội đường phố do nghệ nhân các dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường biểu diễn, được đắm chìm và không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của muôn loài hoa Lan, hoa Ly, hoa Cát Tường,… trong Lễ hội hoa. Đặc biệt, với chương trình Nghệ thuật đặc sắc diễn ra vào tối 1/9 với chủ đề “Mộc Châu rực rỡ sắc hoa” cùng với màn bắn pháo bông chắn chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng khó phải trong lòng du khách.

Sau đây là một số hình ảnh về các hoạt động Lễ hội diễn ra vào sáng 1/9:

Nhân dân các dân tộc Mộc Châu rộn ràng đi trẩy hội

 

Các đoàn nghệ nhân tham gia hoạt động đường phố

Khai mạc hội chợ hoa Mộc Châu

Hội thi ẩm thực các dân tộc Mộc Châu

Hoạt động lễ hội tại Hồ rừng thông Bản Áng

Thùy Thơm

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1