Top slide banner
Huyện Mộc Châu chuẩn bị tổ chức Ngày hội hái quả lần thứ IV, năm 2017

Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu đã được tổ chức và trở thành sự kiện văn hóa-du lịch thường niên của huyện Mộc Châu. Đây không chỉ là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần giới thiệu, quảng bá sản phẩm mận hậu Mộc Châu

Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu đã được tổ chức và trở thành sự kiện văn hóa-du lịch thường niên của huyện Mộc Châu. Đây không chỉ là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần giới thiệu, quảng bá sản phẩm mận hậu Mộc Châu; tôn vinh những người trồng mận mà còn tạo điểm nhấn để mở ra cơ hội hợp tác phát triển du lịch nông nghiệp, xây dựng mận hậu Mộc Châu trở thành một trong những sản phẩm du lịch tiêu biểu và hấp dẫn. Tiếp nối thành công của những năm trước, những ngày này, UBND huyện Mộc Châu đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ IV, năm 2017.


Ngoài 8 hoạt động như hàng năm gồm: Thi hái quả; thi giới thiệu và tìm hiểu kiến thức về quả Mận hậu Mộc Châu; các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; thi cắm trại; hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu quả mận hậu; tổ chức vinh danh những người trồng mận tiêu biểu; hoạt động tham quan du lịch và dịch vụ hái quả; Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ IV, năm 2017 sẽ có thêm hoạt động “Các gian hàng ẩm thực dân tộc” trưng bày, giới thiệu các món ăn dân tộc độc đáo và hấp dẫn, mang đặc trưng của các dân tộc huyện Mộc Châu.

Đến với Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ IV, năm 2017, du khách sẽ được tham gia các hoạt động tại 01 thung lũng bạt ngàn mận hậu (hơn 100ha), được ngắm cảnh, dạo mát dưới tán cây xanh để hưởng thụ không khí trong lành mát mẻ và được thưởng thức những chùm mận chín đỏ vẫn còn phủ lớp phấn trắng, nếu có nhu cầu du khách sẽ được tự hái và mua quả mận hoặc các sản phẩm chế biến từ mận như: mứt mận, nước cốt mận, ô mai mận, rượu mận, si rô mận, …về làm quà cho người thân. Thêm vào đó, tại Ngày hội còn diễn ra các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian, đặc biệt du khách sẽ được trực tiếp tham gia môn thi bắn nỏ (môn thể thao hấp dẫn, độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Bắc) và có cơ hội nhận được những phần thưởng hấp dẫn từ ban tổ chức nếu giành được điểm cao. Ngoài ra, ban tổ chức còn bố trí các điểm banner 3D-phiên bản thu nhỏ của phông màn hình chính để du khách có thể thoải mái chụp ảnh cùng người thân và bạn bè. Sự phối hợp hài hòa giữa các hoạt động thi đấu, biểu diễn văn nghệ, ẩm thực, trò chơi dân gian hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ, khó quên.

Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ IV, năm 2017 sẽ diễn ra vào ngày thứ bẩy 27/5/2017 tại khu vực Nà Ka, Tiểu khu Pa Khen I, thị trấn Nông Trường Mộc Châu. UBND huyện Mộc Châu trân trọng kính mời toàn thể nhân dân các dân tộc Mộc Châu cũng như các du khách trong và ngoài nước đến tham dự, cổ vũ Ngày hội.

Kế hoạch Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ IV, năm 2017 Xem chi tiết tại đây

 

Thùy Thơm

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1