Top slide banner
THƯ NGỎ CHỦ TỊCH UBND HUYỆN MỘC CHÂU

CHỦ TỊCH

UBND HUYỆN MỘC CHÂU

 

Mộc Châu, ngày 19 tháng 5 năm 2017

THƯ NGỎ

Kính gửi: Doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng và các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện Mộc Châu.

 

Trước tiên, tôi xin gửi lời chúc sức khoẻ và thành công tới Quý doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng và các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Như các bạn đã biết, huyện Mộc Châu chúng ta được biết đến không chỉ bởi khí hậu mát mẻ, trong lành mà còn bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, những hang động, đồng cỏ, đồi chè rộng bát ngát và thích thú khi được thưởng thức ẩm thực nơi đây. Mộc Châu - một bức tranh du lịch sinh thái lý tưởng tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho tất cả du khách bước chân tới mảnh đất nên thơ này. Chính vì vậy, dù là địa điểm mới mẻ nhưng cái tên Mộc Châu không còn xa lạ với nhiều du khách trong và ngoài nước.

Khi tôi viết lá thư này, tôi càng muốn gửi niềm cảm kích, trân trọng của mình dành cho những con người đã và đang góp phần giúp Mộc Châu thay đổi từng ngày mà vẫn giữ được cái hồn vị Mộc Châu. Nhưng tôi muốn có một niềm hi vọng lớn hơn dành cho phát triển du lịch Mộc Châu và các bạn chính là khâu chuyển tiếp trong quá trình này, tôi mong chờ những hành động từ các bạn. Phải làm sao mà khi người ta nói đến măng đắng, họ lại thấy ngọt; nói đến gà đồi nướng, họ như đã thấy thơm và nói đến rượu ngô thì tâm hồn họ lại như say về Mộc Châu chúng ta. Đó là niềm hi vọng của tôi, tôi thiết nghĩ nó sẽ không quá khó và tôi tin tưởng vào các bạn, những con người tận tâm, tận lực làm giàu cho quê hương.

Tuy vậy, du lịch Mộc Châu vẫn chỉ mới bắt đầu. Do đó, chúng ta phải tích cực hơn! Bước nhanh hơn! Để đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay. Muốn làm được điều đó tôi cần sự chung tay góp sức của các bạn. Cái chúng ta có, cái chúng ta cần phải làm tốt và tiến tới làm tốt hơn nữa.

Ngành du lịch vốn dĩ bao gồm: khả năng cung cấp dịch vụ; cơ sở vật chất, đặc thù của địa phương, sự an toàn và yếu tố nhân lực ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách về chất lượng dịch vụ. Phải luôn đứng trên cái nhìn của du khách. Phải cố gắng hiểu một cách chính xác các nhu cầu, mong muốn và đòi hỏi của du khách. Do đó, Tôi trân trọng đề nghị Quý doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng và các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện Mộc Châu cùng nhau chung tay thực hiện những việc làm cụ thể như: Nhân viên mặc trang phục các dân tộc Mộc Châu, có thái độ giao tiếp, thân thiện, ứng xử lịch sự thể hiện lòng mến khách của con người Mộc Châu. Thực hiện nét đẹp trong văn hóa kinh doanh, không chèo kéo, chèn ép khách, tùy tiện nâng giá dịch vụ quá cao vào dịp cao điểm, niêm yết công khai giá và thanh toán theo giá đã niêm yết. Niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin khiếu nại và hướng dẫn du lịch tại cơ sở kinh doanh, nơi dễ quan sát. Thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; thu gom, xử lý rác thải, chất thải thường xuyên. Nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ, kịp thời phản ảnh các hiện tượng tiêu cực trong hoạt động du lịch tới cơ quan chức năng để xử lý, giải quyết... Hãy coi những việc làm trên như là nhiệm vụ bắt buộc, giúp cho du khách cảm thấy thoải mái nhất, đồng thời trang bị cho mình sự chuyên nghiệp, nhiệt tình, tính năng động, thân thiện và lòng hăng say. Chỉ có thế Mộc Châu của chúng ta mới được ghi nhớ trong hàng nghìn điểm du lịch trên đất nước Việt Nam.

Hơn ai hết tôi mong các bạn luôn có tâm thái tốt nhất để làm cầu nối giúp sự phát triển của huyện Mộc Châu nói chung và ngành dịch vụ nói riêng bằng những hành động thiết thực nhất. Chúng ta hãy cùng “Chung tay xây dựng Mộc Châu thực sự là điểm đến du lịch lý tưởng ngày mai”. Giúp Mộc Châu cũng chính là giúp các bạn.

Một lần nữa tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc cùng lời chúc sức khoẻ và thành công tới Quý doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng và các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Thân ái!

 

CHỦ TỊCH

 

 Phạm Đức Chính

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1