Top slide banner
Khai mạc Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ III, năm 2016

Sáng nay (29/5/2016), UBND huyện Mộc Châu đã tổ chức khai mạc Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ III, năm 2016 với chủ đề “Mận hậu Mộc Châu”.

Sáng nay (29/5/2016), UBND huyện Mộc Châu đã tổ chức khai mạc Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ III, năm 2016 với chủ đề “Mận hậu Mộc Châu”. Đến dự có đ/c Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên dự khuyết BCH trung ương Đảng - Phó bí thư tỉnh ủy Sơn La; đ/c Lò Minh Hùng – Tỉnh ủy viên – Phó chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Hoàng Chí Thức – Chủ tịch hiệp hội du lịch tỉnh Sơn La – Nguyên chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Trần Tân Phong lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đ/c Hà Trung Chiến - Bí thư huyện ủy; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn cùng đông đảo quần chúng nhân dân và du khách.


Phát biểu khai mạc Ngày hội, đ/c Phạm Đức Chính - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: “Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ III, năm 2016 là một trong những hoạt động thiết thực, chào mừng sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đồng thời là hoạt động quan trọng nhằm tăng cường quảng bá về sản phẩm mận hậu Mộc Châu, góp phần tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển du lịch huyện nhà sau hơn 1 năm công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mộc Châu”.

Tại Ngày hội hái quả năm nay, có 5 hộ gia đình tiêu biểu và 1 tổ chức là Hợp tác xã dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5 được vinh danh nhờ có nhiều thành tích đóng góp trong việc xây dựng thương hiệu, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản phẩm mận hậu Mộc Châu.


Ngay sau lễ vinh danh, 6 đội thi đến từ các bản, tiểu khu thuộc thị trấn Nông Trường và xã Tân Lập đã cùng tham gia 3 nội dung thi sôi nổi, hấp dẫn là: phần thi hái quả, phần thi giới thiệu và trình bày mâm quả, phần thi ăn quả. Các đội thi không chỉ thể hiện được sự nhanh nhẹn khi hái mận mà còn rất khéo léo khi trình bày những mâm quả đẹp mắt, sáng tạo và ý nghĩa.


Có thể nói phần thi ăn quả là phần thi thú vị, hấp dẫn, tạo được tiếng cười và nhận được nhiều sự quan tâm cổ vũ nhất từ phía khán giả. Các đội thi đã phần nào giúp khán giả cảm nhận được về chất lượng của loại quả đặc sản đất Mộc, chắc chắn mận hậu Mộc Châu phải ngon, giòn, ngọt lắm thì các thí sinh mới có thể thưởng thức ngon lành đến vậy. Sau phần thi của các đội, du khách cũng được trực tiếp tham gia thi ăn mận, rất nhiều du khách tỏ ra vô cùng hào hứng, phấn khởi vì được tham gia phần thi này, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên với không ít người có mặt trong Ngày hội hái quả hôm nay.

Các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian như thi kéo co, đẩy gậy, rồng ấp trứng,… không chỉ thể hiện được tài năng, sức khỏe của những người con vùng cao mà còn giới thiệu với du khách nét văn hóa độc đáo mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc Mộc Châu. Hoạt động này không chỉ thu hút được sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân mà còn tạo thêm không khí sôi nổi, hứng khởi cho Ngày hội. Đặc biệt, trò chơi bắn nỏ với những phần quà hấp dẫn cho những người thắng cuộc đã thu hút được rất nhiều du khách gần xa tham gia.

Kết thúc buổi sáng, các nội dung đã diễn ra sôi nỗi, hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến xem và tham gia. Buổi chiều, các phần thi sẽ tiếp tục diễn ra, gồm: các hoạt động trưng bày, triển lãm, thi tìm hiểu kiến thức về quả mận hậu, thi trại văn hóa, thi các môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian.

 Một số hình ảnh của Ngày hội:

 

 

 

 

 Việt Anh - Thùy Thơm

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1