Top slide banner
Mộc Châu mùa mận hậu...

Chẳng biết từ khi nào Mộc Châu đã trở thành vương quốc của hoa trái trong mắt du khách thập phương. Không chỉ đẹp lung linh trong muôn sắc của các loài hoa Mộc Châu còn được biết đến là xứ sở của trái ngọt với vô vàn những loài cây ăn quả mà ít nơi nào có được. 


Đón nhận những lợi thế tuyệt vời từ thiên nhiên ban tặng, Mộc Châu đang biến cây ăn quả trở thành một thương hiệu nổi tiếng khắp mọi miền đất nước. Nhắc đến Mộc Châu nhiều người biết đến là nơi hội tụ của các loại cây ăn quả. Từ những loài cây cho quả to và ngọt như Dưa mỹ, Bơ đến những loại quả như Cam, Hồng Dòn, Chanh Leo, Dâu Tây, Đào, Mận Hậu... trong số ấy Mận Hậu vẫn là loại cây trồng lâu năm và được nhiều người biết đến hơn cả.    


Nếu như tháng giêng, tháng hai, người người mong chờ mùa hoa mận nở - để được ngắm một màu trắng tinh khôi của núi rừng Tây Bắc. Thì những ngày đầu hè, du khách lại háo hức chọn Mộc Châu là điểm đến để thấy những đồi mận trĩu nặng quả đợi chờ bàn tay người thu hoạch.  Những vườn mận bạt ngàn chạy dài tít tắp đến tận chân trời, lấp ló sau tán lá là những chùm mận chĩu quả khẽ rung rinh trong gió. Những quả mận căng tròn đang ngả dần sang màu chín đỏ trông thật hấp dẫn đến lạ thường. Mận Hậu ở Mộc Châu được trồng nhiều ở khu vực thị trấn Nông Trường, đây cũng là điểm hẹn của Ngày hội hái quả được tổ chức hàng năm, năm nay ngày hội hái quả Mộc Châu với chủ đề mận hậu Mộc Châu cũng đã được tổ chức ở thung lũng Nà Ka, thị trấn Nông Trường, ngày hội đã thu hút hàng ngàn du khách đến từ khắp mọi miền đất nước. Đến đây du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành mát mẻ của cao nguyên trong những ngày hè nóng bức mà còn được trải nghiệm và tham gia vào hoạt động văn hóa phong phú và hấp dẫn, đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị./.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1