Top slide banner
Huyện Mộc Châu hưởng ứng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/07/2015)

Hưởng ứng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/07/2015), UBND huyện Mộc Châu đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm kêu gọi nhân dân và các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn cùng chung tay thúc đẩy du lịch Mộc Châu ngày càng phát triển.

Hưởng ứng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/07/2015), UBND huyện Mộc Châu đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm kêu gọi nhân dân và các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn cùng chung tay thúc đẩy du lịch Mộc Châu ngày càng phát triển

Ngày 1/7/2015, UBND huyện ban hành Kế hoạch số 892 về việc tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) Mộc Châu, quà tặng du lịch Mộc Châu, ảnh đẹp Mộc Châu xưa và nay. Đây không chỉ là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 55 ngày thành lập Ngành du lịch Việt Nam mà còn nhằm tìm ra những bức ảnh đẹp, những sản phẩm, quà tặng du lịch đặc trưng để góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người, văn hoá cũng như du lịch Mộc Châu đến với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời chọn ra biểu trưng (logo) Mộc Châu xuất sắc nhất, tiêu biểu nhất để sử dụng trong các hoạt động chính trị, kinh tế xã hội của huyện. Cuộc thi kêu gọi sự tham gia của mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn, đặc biệt, các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày triển lãm và được công bố tại Ngày hội văn hóa các dân tộc Mộc Châu năm 2015 (ngày 01/9/2015); được đăng tải lên Cổng thông tin điện tử của huyện và trên các phương tiện thông tin đại chúng khác.

UBND huyện cũng đã phối hợp với Ban quản lý khu du lịch Mộc Châu ban hành và tuyên truyền kêu gọi các đơn vị lữ hành và đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tham gia hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch Mộc Châu 2015 – 2016.  Chương trình nhằm mục tiêu thu hút khách du lịch đến Mộc Châu vào mùa thấp điểm từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm bằng các hình thức giảm giá, khuyến mại, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Mộc Châu nói chung và sản phẩm du lịch nông nghiệp Mộc Châu nói riêng. Đến nay, Chương trình đã thu hút được gần 20 đơn vị kinh doanh nhà nghỉ, nhà hàng tham gia hưởng ứng.

Cùng thời gian này, UBND huyện Mộc Châu đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức 01 lớp tập huấn kinh doanh lưu trú du lịch tại nhà dân năm 2015 (Homestay Operation) do dự án EU tài trợ. Khóa tập huấn diễn ra trong 6 ngày nhằm trang bị cho các học viên có những kỹ năng cơ bản trong việc vận hành các loại hình dịch vụ lưu trú tại nhà dân khác nhau bao gồm: gia tăng lượng du khách và sự hài lòng của họ đối với dịch vụ thông qua việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao và chăm sóc khách hàng, cung cấp môi trường sạch sẽ an toàn, cải thiện kỹ năng tiếp thị và quảng bá dịch vụ. 

Đồng thời, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ sở dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn tổ chức các hoạt động cũng như căng treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Ngành du lịch Việt Nam.

Để tiếp tục xây dựng và phát triển du lịch huyện Mộc Châu nói riêng trở thành trung tâm của khu du lịch quốc gia Mộc Châu, là điểm đến tiêu biểu thực sự hấp dẫn du khách, huyện Mộc Châu kêu gọi nhân dân chung tay xây dựng phát triển du lịch, thực hiện nét đẹp văn hóa con người Mộc Châu trong các hoạt động du lịch, kinh doanh dịch vụ du lịch, du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, kiên quyết loại bỏ các biểu hiện tiêu cực trong các hoạt động du lịch,…

Thùy Thơm

 

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1