Top slide banner
Hội nghị phối hợp tuyên truyền pháp luật về TTATGT tại các trường THPT trên địa bàn huyện

Ngày 29/11 Ban chỉ đạo ATGT huyện Mộc Châu tổ chức Hội nghị phối hợp tuyên truyền pháp luật về TTATGT giữa Công an huyện với các trường THPT, TTGD TX  trên địa bàn. Đ/c Thái Thọ Vinh – Phó trưởng Ban chỉ đạo ATGT huyện, phó trưởng Công an huyện Mộc Châu chủ trì hội nghị.

Ngày 29/11 Ban chỉ đạo ATGT huyện Mộc Châu tổ chức Hội nghị phối hợp tuyên truyền pháp luật về TTATGT giữa Công an huyện với các trường THPT, TTGD TX  trên địa bàn. Đ/c Thái Thọ Vinh – Phó trưởng Ban chỉ đạo ATGT huyện, phó trưởng Công an huyện Mộc Châu chủ trì hội nghị.

Theo thống kê, thời gian gần đây tình hình tai nạn giao thông ở nước ta ngày càng diễn biến phức tạp và không ngừng gia tăng gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2014, cả nước đã xảy ra 18.700 vụ, làm chết 6.750 người, bị thương gần 18.000. Riêng tỉnh Sơn La là 133 vụ tai nạn giao thông làm chết 71 người, bị thương 118 người. Trên địa bàn huyện Mộc Châu, tình trạng tai nạn giao thông tuy có giảm nhưng chưa bền vững. Đặc biệt thời gian gần đây trên địa bàn huyện, hiện tượng các em học sinh chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông tăng, ý thức chấp hành phát luật của một bộ phận học sinh còn kém dẫn đến tình hình trật tự giao thông tại các nhà trường hết sức phức tạp, không chỉ gia tăng các vụ va chạm giao thông mà còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu vực và gây bức xúc trong xã hội.

Nhằm giải quyết tình trạng trên, tại Hội nghị các đại biểu đã cùng bàn bạc, thống nhất nội dung Quy chế phối hợp giữa Công an huyện và các nhà trường trong việc kiểm điểm, giáo dục học sinh vi phạm và tham gia ý kiến vào việc xây dựng các tiêu chí về cổng trường an toàn giao thông.

Thời gian tới, Công an huyện và các đơn vị trường sẽ tăng cường phối hợp đẩy mạnh triển khai đồng bộ các giải pháp như tuyên truyền ngoại khóa về TTATGT; tổ chức xây dựng và phát huy hiệu quả của các Bảng tin ATGT trước cổng trường; nâng cao ý thức trách nhiệm của phụ huynh và học sinh trong việc thực hiện nghiêm cam kết về không vi phạm TTATGT; đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí về cổng trường ATGT; phát huy vai trò trách nhiệm của các đơn vị trường trong việc phối hợp làm rõ các đối tượng vi phạm là học sinh. Cùng với đó, Công an huyện cũng tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và gửi thông báo các đối tượng vi phạm về các nhà trường cũng như gia đình. Qua đó nhằm giáo dục, răn đe, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các em học sinh trên địa bàn.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Công an huyện Mộc Châu và Đại diện Ban giám hiệu các trường THPT, TT Giáo dục thường xuyên huyện đã cùng ký cam kết thực hiện Quy chế phối hợp kiểm điểm, giáo dục học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Thanh Bình

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1