Top slide banner
Hội nghị Triển khai Hiến pháp 2013 và Luật đất đai 2013

Ngày 29/7, UBND huyện Mộc Châu tổ chức Hội nghị triển khai Hiến pháp 2013, Luật đất đai 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật đất đai.

Ngày 29/7, UBND huyện Mộc Châu tổ chức Hội nghị triển khai Hiến pháp 2013, Luật đất đai 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật đất đai.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu những nội dung cơ bản và những điểm mới của Hiến pháp 2013. Hiến pháp sửa đổi được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII gồm 11 chương, 120 điều với bố cục hợp lý, kỹ thuật trình bày bảo đảm tính chuẩn mực của ngôn ngữ; tính khái quát và chi tiết ở mức độ hợp lý; tính đồng bộ, thống nhất và chặt chẽ về kết cấu và có tính ổn định lâu dài;  Hiến pháp 2013 phản ánh được ý chí, nguyện vọng của nhân dân; Kế thừa giá trị to lớn của các bản Hiến pháp năm 1946, 1959, 1980 và 1992; Thể hiện rõ và đầy đủ hơn bản chất dân chủ, tiến bộ của Nhà nước ta trong thời kỳ quá độ lên CNXH; Đề cao quyền con người, quyền giám sát của nhân dân, quyền công dân không tách rời nghĩa vụ công dân...

Về nội dung của luật đất đai sửa đổi gồm 14 chương và 212 điều, nhiều điểm mới như:  Tiếp tục khẳng định đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý; Quy định cụ thể hóa các quyền nghĩa vụ của Nhà nước và sự bảo đảm của Nhà nước đối với người sử dụng đất; Bổ sung các quy định về điều tra, đánh giá đất đai giúp Nhà nước nắm chắc quỹ đất cả về số lượng, chất lượng để sử dụng hợp lý, hiệu quả... Bên cạnh đó, các đại biểu còn được thông qua Nghị định 43 - Quy định chi tiết thi hành một số điều của luật đất đai; Nghị định số 44 - Quy định về giá đất và Nghị định 47 - Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất…

Hội nghị nhằm giúp toàn thể cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, các ngành, cán bộ tư pháp, địa chính các xã, thị trấn nắm vững những nội dung cơ bản của Hiến pháp năm 2013; Luật đất đai sửa đổi 2013 và những văn bản hướng dẫn thi hành. Từ đó vận dụng vào triển khai, tổ chức thực hiện tại cơ sở, từng bước đưa hiến pháp và Luật đất đai đi vào cuộc sống.

Lường Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1