Top slide banner
Tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng hòa giải ở cơ sở tại xã Đông Sang

Để góp phần đáp ứng yêu cầu nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật và nghiệp vụ hòa giải cho người làm công tác hòa giải ở cơ sở.

Để góp phần đáp ứng yêu cầu nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật và nghiệp vụ hòa giải cho người làm công tác hòa giải ở cơ sở. Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác Tư pháp năm 2018, sáng ngày 14/5/2018 UBND xã Đông Sang phối hợp với Hội Luật gia tỉnh và Phòng Tư pháp huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng hòa giải ở cơ sở cho 54 hòa giải viên và các thành viên Mặt trận xã.

UBND xã Đông Sang tập huấn công tác hòa giải cơ sở năm 2018

Lớp tập huấn được Ông Trần Mạnh Đức - báo cáo viên pháp luật tỉnh triển khai những nội dung cơ bản về Bộ Luật Dân sự 2015, Bộ Luật Hình sự năm 2015 sửa đổi năm 2017. Tại Hội nghị được nghe báo cáo viên pháp luật của huyện triển khai những nội dung cơ bản về pháp luật hòa giải cơ sở, Nghị định số 15/2014/NĐ-CP ngày 27/02/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở... và kiến thức pháp luật cho hòa giải viên, nhằm đưa công tác hòa giải ở địa phương đi vào hoạt động có nền nếp, đạt hiệu quả. Trong thời gian tập huấn báo cáo viên và các thành viên tổ hòa giải đưa ra các tình huống hòa giải điển hình trong thực tế, trên các lĩnh vực dân sự, hôn nhân gia đình, lĩnh vực đất đai, để hội nghị trao đổi.

Qua lớp tập huấn, đa số các thành viên tham dự đều nắm bắt được nhưng kiến thức pháp luật và kỹ năng cơ bản về công tác hòa giải ở cơ sở; hiểu hơn về trách nhiệm và quyền hạn của mình, đúc kết được kinh nghiệm cần thiết để tổ chức các vụ việc tại địa bàn được tốt hơn./.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1