Top slide banner
Trường THCS Lê Quý Đôn huyện Mộc Châu tổ chức ngoại khóa "Điều em muốn nói về quyền trẻ em"

Nhằm tạo diễn đàn để các em học sinh nói nên sũy nghĩ, nguyện vọng của mình về thực hiện quyền trẻ em, ngày 23/11 Trường THCS Lê Quý Đôn huyện Mộc Châu đã tổ chức buổi ngoại khóa: Điều em muốn nói về Quyền trẻ em với chủ đề “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”. Đây là một trong những hoạt động triển khai kế hoạch: “Xây dựng mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh năm 2017” của Sở giáo dục và đào tạo Sơn La.

Nhằm tạo diễn đàn để các em học sinh nói nên sũy nghĩ, nguyện vọng của mình về thực hiện quyền trẻ em, ngày 23/11 Trường THCS Lê Quý Đôn huyện Mộc Châu đã tổ chức buổi ngoại khóa: Điều em muốn nói về Quyền trẻ em với chủ đề “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”. Đây là một trong những hoạt động triển khai kế hoạch: “Xây dựng mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh năm 2017” của Sở giáo dục và đào tạo Sơn La.

Tại buổi ngoại khóa, trong không khí sôi nổi, hào hứng các em học sinh thuộc 4 khối lớp Trường THCS Lê Quý Đôn huyện Mộc Châu đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về những nội dung được quy định trong Công ước về quyền trẻ em như: Nhóm quyền được sống hay được tồn tại, nhóm quyền được bảo vệ; nhóm quyền được phát triển; nhóm quyền được tham gia.

 Ngoài chủ đề định hướng sẵn, tại đây các em còn được tự bày tỏ những cảm nhận, suy nghĩ, mong muốn của bản thân về quyền trẻ em. Đặc biệt là thực hiện quyền trẻ em được tham gia và bàn bạc các vấn đề liên quan đến các em ngay tại gia đình và nhà trường.

Tại diễn đàn này, cùng với việc thể hiện sự hiểu biết về quyền trẻ em được quy định tại Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014, Hiến pháp năm 2013 thông qua việc trả lời các câu hỏi mà thầy cô và các bậc phụ huynh đưa ra; chính các em học sinh cũng được đặt các câu hỏi ngược trở lại đối với các thầy cô và các bậc phụ huynh. Nhiều câu hỏi hay liên quan đến những vấn đề nổi cộm thuộc các lĩnh vực giáo dục, y tế, môi trường sống như: trẻ em vùng sâu vùng xa thiếu thốn điều kiện sống cơ bản, tình trạng bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em, vấn đề Game online và những hệ lụy, giáo dục giới tính trong nhà trường cũng được các em học sinh đề xuất gửi cho các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ.., qua đó giúp nhà trường cũng như các bậc phụ huynh hiểu hơn về suy nghĩ, nguyện vọng, mong muốn chính đáng của con em mình, từ đó tạo điều kiện tốt nhất để cho các em phát triển toàn diện về cả thể chất, tinh thần và trí tuệ.

Việc tổ chức những diễn đàn như buổi ngoại khóa: Điều em muốn nói của Trường THCS Lê Quý Đôn  Mộc Châu, để trẻ em được nói lên suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của mình có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là một trong những hoạt động theo cách tiếp cận dựa trên nhu cầu và đáp ứng những quyền cơ bản của trẻ, để có những giải pháp phù hợp bảo đảm cho trẻ phát triển toàn diện. Sở giáo dục và đào tạo Sơn La chỉ đạo Trường THCS lê Quý Đôn MC xây dựng mô hình điểm để nhân rộng ra các Trường THCS của tỉnh.

Xây dựng và nhân rộng mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em tại các trường trung học cơ sở thông qua các hoạt động ngoại khóa là dịp để học sinh giao lưu, học hỏi nói lên suy nghĩ của mình và là cơ hội để các bậc cha mẹ học sinh, thầy cô giáo, lãnh đạo các địa phương lắng nghe ý kiến của trẻ em. Trên cơ sở đó, có những giải pháp nhằm bảo đảm tốt hơn việc thực hiện các quyền trẻ em cũng như tạo môi trường học tập sinh hoạt tốt nhất cho trẻ em.

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1