Top slide banner
Huyện Mộc Châu kỷ niệm 85 năm Ngày Công đoàn Việt Nam

Ngày 26/7, LĐLĐ huyện Mộc Châu tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Dự buổi lễ có Đ/c Sòi Ngọc Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban, tổ chức đoàn thể của huyện, lãnh đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Ngày 26/7, LĐLĐ huyện Mộc Châu tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Dự buổi lễ có Đ/c Sòi Ngọc Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban, tổ chức đoàn thể của huyện, lãnh đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Trong 85 năm xây dựng và trưởng thành, Công đoàn Việt Nam luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và phát huy tốt vai trò là tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân Việt Nam, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HĐH hiện nay. Cùng với sự phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam, các cấp Công đoàn huyện Mộc Châu luôn phát huy tốt  truyền thống của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, quán triệt sâu sắc các chủ trương, Nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn. Hoạt động của các cấp Công đoàn đã và đang đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức theo phương châm hướng về cơ sở, chuyển mạnh hoạt động công đoàn vào việc tổ chức thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền - lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, Công nhân viên chức, người lao động. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2014 Công đoàn các cấp đã phối hợp với các cơ quan đơn vị thực hiện nâng lương định kỳ cho 725 trường hợp và nâng lương trước thời hạn cho 15 trường hợp; Kịp thời động viên thăm hỏi, giúp đỡ 572 trường hợp công đoàn viên khó khăn, trợ cấp đột xuất cho 3 trường hợp khó khăn với số tiền 3 triệu đồng. Các tổ chức Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động. Bên cạnh đó, Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động văn hóa văn nghệ cũng được các cấp công đoàn phát động thực hiện sôi nổi, đều khắp và có hiệu quả. 6 tháng đầu năm các đơn vị đã đăng ký thi đua với 260 đề tài sáng kiến kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực, nâng cao hiệu quả công tác, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT- VH- XH, an ninh quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị của huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Sòi ngọc Cương Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích các cấp công đoàn trong huyện đã đạt được trong thời gian qua, mong muốn: Trong thời gian tới, các cấp công đoàn cần bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và định hướng của Thường trực LĐLĐ tỉnh, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động CNVCLĐ thực hiện có hiệu quả chủ trương, Nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở. Đối với Công đoàn cơ sở các xã, thị trấn cần đặc biệt quan tâm đến chương trình xây dựng nông thôn mới, tích cực phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nhân dịp này LĐLĐ huyện đã chuyển trao bằng khen của tổng liên đoàn LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh;  Trao tặng  Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” và giấy khen của LĐLĐ huyện cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào hoạt động của tổ chức công đoàn.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1