Top slide banner
Mộc Châu tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014

Ngày 31/12, Ban Thường vụ Huyện ủy Mộc Châu đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt toàn huyện.

Ngày 31/12, Ban Thường vụ Huyện ủy Mộc Châu đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt toàn huyện.

 

Năm 2014, Đảng bộ và nhân dân huyện Mộc Châu thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều thuận lợi đan xen không ít khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; sự chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền, các ngành từ huyện đến cơ sở, cùng với sự nỗ lực của nhân dân các dân tộc trong toàn huyện, các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra cơ bản đều hoàn thành. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, các lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều thành quả đáng ghi nhận. Các chỉ số về kinh tế đều tăng so với năm 2013; Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thu công nghiệp ước đạt 2.224 tỷ đồng tăng 7,8% so với năm 2013. Thu nhân sách trên địa bàn đạt 76 tỷ đồng, bằng 112,5% so với kế hoạch. Hoạt động du lịch tiếp tục phát triển, trong năm huyện Mộc Châu đã thu hút được 700.000 lượt khách đến thăm quan nghỉ dưỡng, tăng 7,7% so với kế hoạch. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều kết quả nổi bật. Chất lượng giáo dục và đào tạo được nâng lên rõ rệt, Công tác bồi dưỡng giáo viên được đổi mới; Các chế độ, chính sách đối với người có công, chính sách an sinh xã hội và công tác xóa đói, giảm nghèo đều được thực hiện tốt; Quốc phòng - an ninh được giữ vững.

 

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể có nhiều đổi mới, mang lại kết quả nổi bật, trong năm toàn huyện đã kết nạp 244 đảng viên mới; cũng trong năm 2014, huyện đã chỉ đạo việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện 18 Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Công tác xét tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng được thực hiện tốt, trong năm đã tổ chức trao tặng huy hiệu đảng cho 225 đồng chí đảng viên. Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp cũng được quan tâm chú trọng, theo đó Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh, chỉ đạo hoàn chỉnh quy hoạch cán bộ, xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở và Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

Xác định nhiệm vụ trong tâm trong năm 2015, huyện Mộc Châu tập trung chi đạo chuẩn bị và tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp, tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và giữ gìn kỷ luật của Đảng; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển du lịch, đầu tư xây dựng nông thôn mới, tạo việc làm và tăng thêm thu nhập cho người lao động. Trước mắt các cấp, các ngành sẽ tập trung xây dựng kế hoạch tổ chức cho nhân dân vui Xuân, đón Tết Ất Mùi 2015 thiết thực, an toàn, tiết kiệm.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1