Top slide banner
Mộc Châu Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016

Ngày 26/12, Huyện ủy Mộc Châu đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có Đ/c Hà Trung Chiến-Bí thư Huyện ủy các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ, BCH Huyện ủy, lãnh đạo chủ chốt toàn huyện.

Ngày 26/12, Huyện ủy Mộc Châu đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có Đ/c Hà Trung Chiến-Bí thư Huyện ủy các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ, BCH Huyện ủy, lãnh đạo chủ chốt toàn huyện.


Năm 2016, Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; sự chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền, các ngành từ huyện đến cơ sở cùng với sự nỗ lực của nhân dân các dân tộc huyện các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra cơ bản đã hoàn thành. Trong năm,  Đảng bộ huyện đã tổ chức triển khai học tập quán triệt, Nghị quyết Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XII, lãnh đạo tổ chức thành công Bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn với tỷ lệ cử tri toàn huyện đi bỏ phiếu đạt 99,97%. Tập trung lãnh đạo giải quyết hiệu quả các vụ việc vướng mắc, tồn đọng trong các lĩnh vực đất đai, quy hoạch, trật tự xây dựng; tổ chức 6 hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân để giải quyết ý kiến, kiến nghị của nhân dân.


Trong lãnh đạo phát triển kinh tế, thu ngân sách trên địa bàn đạt 135,2 tỷ đồng, bằng 135% so với dự toán tỉnh giao. Chỉ đạo tập trung xây dựng được 158 mô hình nông nghiệp, chuyển đổi trồng 502 ha đất dốc kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả. Trong xây dựng Nông thôn mới, toàn huyện đạt 116 tiêu chí, bình quân 8,9 tiêu chí/xã. Trong năm xã Mường Sang đã được công nhận đạt Chuẩn Nông thôn mới. Hoạt động du lịch tiếp tục phát triển, trong năm huyện Mộc Châu đã thu hút được trên 1 triệu lượt khách, tăng 40% so năm 2015. Công tác xã hội hóa được đẩy mạnh, đã vận động được 1,6 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa, xây dựng được 80 nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội được thực hiện tốt; Quốc phòng -An ninh được giữ vững.


Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân có nhiều đổi mới và đem lại kết quả nổi bật. Đặc biệt là việc thực hiện thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh”. Công tác bồi dưỡng và phát triển đảng viên được chú trọng, toàn huyện đã kết nạp được 284 đảng viên; thành lập được 12/12 chi bộ tại các bản chưa có chi bộ đảng. Công tác xét tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng được thực hiện tốt, trong năm đã tổ chức trao tặng cho 208 đồng chí.

Năm 2017, huyện Mộc Châu sẽ tập trung chỉ đạo tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và giữ gìn kỷ luật của Đảng; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển du lịch, đầu tư xây dựng nông thôn mới, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động. Trước mắt các cấp, các ngành xây dựng kế hoạch tổ chức cho nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán 2017 thiết thực, an toàn, tiết kiệm.

 Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1