Top slide banner
Thường trực Huyện ủy làm việc với các HTX sản xuất rau, củ, quả trên địa bàn

Nhằm phát huy hiệu quả các HTX nông nghiệp kiểu mới, đồng thời gắn kết HTX với chuỗi giá trị hàng hóa, ngày 15/2 thường trực Huyện ủy Mộc Châu đã có buổi làm việc với đại diện các HTX sản xuất rau, củ, quả trên địa bàn huyện.

Nhằm phát huy hiệu quả các HTX nông nghiệp kiểu mới, đồng thời gắn kết HTX với chuỗi giá trị hàng hóa, ngày 15/2 thường trực Huyện ủy Mộc Châu đã có buổi làm việc với đại diện các HTX sản xuất rau, củ, quả trên địa bàn huyện.


Hiện nay toàn huyện Mộc Châu có 311 thành viên tham gia vào 29 HTX nông nghiệp với tổng vốn điều lệ trên 37 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho gần một nghìn lao động địa phương, trong năm 2016 các HTX đã nộp ngân sách trên 800 triệu đồng. Trong số các HTX nông nghiệp có 16 HTX chuyên sản xuất, chế biến, kinh doanh các loại rau, củ, quả, trong đó có 7 HTX rau củ, quả sản xuất theo chuỗi giá trị. Mỗi năm HTX rau An toàn tự nhiên, HTX rau an toàn An tâm và HTX rau Ta Niết sản xuất khoảng 1000 tấn rau cung úng cho thị trường Hà Nội. Về sản xuất quả có 7 HTX đang trồng các loại cây ăn quả như: Chanh leo, nhãnh, cam, bơ, mận...


Trong những năm qua, huyện Mộc Châu đã hỗ trợ các HTX xây dựng các mô hình sản xuất rau an toàn, hỗ trợ xây dựng 4000 m2 nhà lưới, hỗ trợ máy nông nghiệp cũng như tập huấn kỹ thuật sản xuất, kiến thức tổ chức hoạt động, điều hành cho cán bộ HTX. Xây dựng nhãn hiệu rau an toàn Mộc Châu, đồng thời kết nối thị trường tiêu thụ rau củ quả cho các HTX.

Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, các HTX còn gặp khó khăn trong tiếp nhận chính sách hỗ trợ của nhà nước; việc tổ chức hoạt động của các HTX chưa bài bản, thiếu liên kết trong tổ chức sản xuất. Chính quyền cơ sở chưa vào cuộc vận động người dân tham gia HTX. Việc tìm thị trường tiêu thụ ổn định cũng chỉ số ít HTX làm được, việc giúp đỡ về kỹ thuật của các cơ quan chuyên môn con hạn chế.


Tại buổi làm việc,  thường trực Huyện ủy Mộc Châu đã tiếp thu và giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các HTX san xuất rau củ quả trên địa bàn huyện. Đồng thời xác định: Xây dựng các HTX nông nghiệp kiểu mới là hướng đi đúng nhằm nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển nông nghiệp của huyện, đồng thời mang lại lợi ích trực tiếp cho người nông dân. Do đó, thời gian tới, huyện Mộc Châu sẽ tiếp tục có những giải pháp cụ thể để hỗ trợ các HTX phát triển trên cơ sở triển khai đầy đủ các chính sách hỗ trợ theo quy định, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân về ý nghĩa, vai trò của HTX; cùng với đó là tập trung xây dựng các vùng sản xuất nông sản an toàn, liên kết HTX với doanh nghiệp chế biến, tiệu thụ tạo thành chuỗi giá trị bền vững.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1