Top slide banner
Tổng kết lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Tuyên giáo và Dân vận cơ sở năm 2014

Ngày 18/7, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận huyện ủy huyện Mộc Châu phối hợp với Trung tâm Bồi Dưỡng Chính trị huyện tổ chức tổng kết lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo, dân vận cơ sở năm 2014.

Ngày 18/7, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận huyện ủy huyện Mộc Châu phối hợp với Trung tâm Bồi Dưỡng Chính trị huyện tổ chức tổng kết lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo, dân vận cơ sở năm 2014.

Tại lớp bồi dưỡng các học viên được tìm hiểu Một số vấn đề về công tác Tuyên giáo, tuyên truyền; Công tác tuyên truyền miệng trong hoạt động tuyên truyền; Xây dựng và tổ chức hoạt động của đội ngũ báo cáo viên; Nội dung, phương pháp thực hiện một buổi tuyên truyền miệng; Hướng dẫn thực hiện một số mẫu đề cương tuyên truyền miệng.

Bên cạnh đó, các học viên còn được nghiên cứu các nội dung liên quan đến công tác dân vận ở cơ sở như: Nghị Quyết số 25 ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Quyết định số 217, 218 ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về “Quy chế giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội”; “Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”; Công tác dân vận của tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền trong thời kỳ mới; Công tác dân vận đối với đồng bào theo đạo; Xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn, các Nghị định của Chính phủ về thực hiện dân chủ ở cơ sở; hoạt động của ban Giám sát đầu tư cộng đồng; hoạt động của Ban thanh tra nhân dân; Xây dựng và thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Bên cạnh đó, các học viên còn được đi thăm quan các di tích lịch sử trên địa bàn thị trấn Mộc Châu. Đến Thăm Văn Bia Tây tiến và Đồi Mộc Lỵ các học viên đã thắp hương tưởng nhớ và tri ân những chiến sỹ anh dũng, kiên cường của một thời máu lửa, những người con của đất việt đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng giữ gìn bình yên cho tổ quốc... Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa góp phần cung cấp cho các học viên những thông tin bổ ích về lịch sử địa phương, làm cơ sở để vận động, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Lớp bồi dưỡng nhằm bổ sung, nâng cao kiến thức, kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, dân vận ở cơ sở, từ đó vận dụng linh hoạt vào thực tiễn, góp phần thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Kết thúc lớp bồi dưỡng 100% học viên hoàn thành chương trình học tập, trong đó có gần 50% học viên xếp loại giỏi.

Đình Dương

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1