Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổng kết Hội trà cao nguyên lần thứ hai năm 2017

Vừa qua, huyện Mộc Châu tổ chức họp tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức Hội trà cao nguyên lần thứ 2/2017. Dự cuộc họp có đồng chí Phạm Đức Chính, chủ tịch UBND huyện.

Vừa qua, huyện Mộc Châu tổ chức họp tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức Hội trà cao nguyên lần thứ 2/2017. Dự cuộc họp có đồng chí Phạm Đức Chính, chủ tịch UBND huyện.


Với việc thu hút khoảng trên 40.000 lượt người tới xem và tham gia, Hội trà Cao nguyên Mộc Châu lần thứ II, năm 2017 được được đánh giá là thành công tốt đẹp, đạt được mục đích và yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; tạo được niềm tin, niềm phấn khởi cho người trồng chè cũng như các doanh nghiệp chế biến, kinh doanh sản phẩm trà. Đồng thời khẳng định vị trí, vai trò và giá trị của cây chè, sản phẩm trà trong đời sống của người trồng chè. Hội Trà còn là hoạt động văn hóa - kinh tế đặc biệt, quảng bá về miền đất và con người Mộc Châu, về tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của huyện; là hoạt động góp phần quan trọng vào việc thu hút đầu tư vào khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.


Để có được kết quả này, ngay từ cuối tháng 02/2017, UBND huyện Mộc Châu đã tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức. Huyện cũng đã thành lập các tiểu ban giúp việc và phân công cụ thể nhiệm vụ để tổ chức triển khai. Công tác chuẩn bị được thực hiện công phu, chu đáo, kỹ lưỡng, thể hiện được tinh thần, trách nhiệm cao của các cơ quan chuyên môn, sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của cá nhân. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều tác phẩm được đăng phát trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Kênh truyền hình Quốc hội, Thông tấn xã Việt Nam; kênh ANTV, Đài PTTH tỉnh và đăng tải trên nhiều trang báo, trang mạng xã hội. Nội dung, hình thức tổ chức Hội trà được đổi mới, đạt được hiệu quả cao, gắn kết được các hoạt động văn hoá với quảng bá, phát triển du lịch, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân, công ty, doanh nghiệp tham gia. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được triển khai đồng bộ, giữ an toàn tuyệt đối cho Hội Trà; các vấn đề về quản lý giá cả, chất lượng dịch vụ phục vụ được quản lý chặt chẽ; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường được thực hiện tốt. Huyện cũng đã huy động được sự tham gia đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tài trợ, ủng hộ với số tiền trên 500 triệu đồng, góp phần để hội trà thành công tốt đẹp.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ rõ một số tồn tại hạn chế cần khắc phục như việc phối hợp triển khai thực hiện còn lúng túng, chưa nhịp nhàng, hiệu quả chưa cao; chưa đáp ứng được sự hài lòng của một số du khách... đồng thời đề xuất một số giải pháp để tổ chức hội trà thành công hơn, thực sự là ngày hội của những người trồng chè và là điểm đến lý tưởng của du khách trong những năm tới.

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1