Top slide banner
Tưng bừng khai mạc Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ II - năm 2015

Nối tiếp sự thành công của Ngày hội hái quả lần thứ nhất - năm 2014, sáng nay, ngày 23/5/2015, UBND huyện Mộc Châu đã tổ chức khai mạc Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ II, năm 2015 với chủ đề “Mận hậu Mộc Châu" tại khu vực Nà Ka – tiểu khu Pa Khen I – thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Nối tiếp sự thành công của Ngày hội hái quả lần thứ nhất - năm 2014, sáng nay, ngày 23/5/2015, UBND huyện Mộc Châu đã tổ chức khai mạc Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ II, năm 2015 với chủ đề “Mận hậu Mộc Châu" tại khu vực Nà Ka – tiểu khu Pa Khen I – thị trấn Nông trường Mộc Châu. Đến dự với Ngày hội có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đ/c Hà Trung Chiến - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và đông đảo quần chúng nhân dân, du khách trong và ngoài huyện đến tham dự Ngày hội.


Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ II - năm 2015 được tổ chức không chỉ là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Sơn La mà còn là hoạt động thể hiện sự quyết tâm trong việc thực hiện Quyết định 2050/2014/QĐ-TTg ngày 12/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mộc Châu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.


Một trong những nội dung mới của Ngày hội hái quả năm nay là hoạt động tổ chức vinh danh những người trồng mận tiêu biểu, có nhiều thành tích và đóng góp xây dựng thương hiệu, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản phẩm mận hậu Mộc Châu. 5 điển hình tiêu biểu vinh dự được vinh danh trong Ngày hội lần này là hộ gia đình ông Vàng A Lang, tiểu khu Pa Khen III, thị trấn Nông trường; hộ gia đình ông Trần Bá Miên, tiểu khu 34 - xã Tân Lập; hộ gia đình ông Hoàng Văn Khứt, tiểu khu Chờ Lồng, thị trấn Nông trường; hộ gia đình ông Tráng A Lồng, bản Phiêng Cành, xã Tân Lập và Hợp tác xã dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5.

Ngay sau lễ vinh danh, 6 đội thi đến từ các bản, tiểu khu thuộc thị trấn Nông Trường và xã Tân Lập đã cùng tham gia 3 nội dung thi sôi nổi, hấp dẫn là: phần thi hái quả, phần thi giới thiệu và trình bày mâm quả và phần thi ăn mận. Các đội thi không chỉ thể hiện được sự nhanh nhẹn khi hái mận mà còn thật khéo léo khi trình bày những mâm quả đẹp mắt, sáng tạo và ý nghĩa, điển hình như Đội Pa Khen I, thị trấn Nông Trường Mộc Châu trước thềm Đại hội Đảng đả gửi gắm liềm tin yêu đối với Đảng đã cho họ cuộc sống ấm no ngày hôm nay; Đội Bản Ôn thể hiện sự độc đáo khi giới thiệu về quả mận hậu Mộc Châu và gửi đến thông điệp "Hãy chung tay xây dựng thương hiệu và sản phẩm mận hậu Mộc Châu, vì cuộc sống của người nông dân nói chung và người trồng mận nói riêng; các đội thi khách cũng đều gửi đến thông điệp, đó là "đoàn kết, thống nhất, đùm bọc, cùng chung tay xây dựng quê hương Mộc Châu, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người nông dân...)


Phần thi ăn mận có lẽ là phần thi hấp dẫn và được chờ đợi nhất trong buổi sáng, sự hào hứng sôi nổi của phần thi này đã khiến khán giả phải tràn cả lên sân khấu để cổ vũ cho các đội thi. Có thí sinh dí dỏm vừa ăn mận vừa nhún nhảy theo tiếng nhạc giúp khán giả có những tràng cười vui vẻ, khiến cho không khí ngày hội thêm sôi động.

Các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian như thi kéo co, đẩy gậy, rồng ấp trứng,… cũng thu hút được sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân và tạo thêm không khí sôi nổi, hứng khởi cho Ngày hội. Đặc biệt, trò chơi bắn nỏ với những phần quà hấp dẫn cho những người thắng cuộc đã thu hút được rất nhiều du khách tham gia.

Kết thúc buổi sáng hôm nay, các nội dung đã diễn ra sôi nỗi, hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến xem và tha gia. Buổi chiều hôm nay, các phần thi hấp dẫn sẽ tiếp tục diễn ra, đặng biệt là các hoạt động trưng bày, triển lãm, thi tìm hiểu kiến thức về quả mận hậu, thi trại văn hóa, thi các môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian, trong đó có các hoạt động hấp dẫn dành cho khách du lịch tham ra để hiểu rõ hơn về văn hóa, con người Mộc Châu.

 Thùy Thơm

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1