Top slide banner
Họp tổng kết Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu 2016

 

Ngày 21/9, huyện Mộc Châu tổ chức họp tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu  2016. Đến dự có đồng chí Hà Trung Chiến – bí thư huyện ủy – chủ tịch HĐND huyện. Đ/c Phạm Đức Chính – chủ tịch UBND huyện – trưởng ban tổ chức Ngày hội chủ trì cuộc họp.

Ngày 21/9, huyện Mộc Châu tổ chức họp tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu  2016. Đến dự có đồng chí Hà Trung Chiến – bí thư huyện ủy – chủ tịch HĐND huyện. Đ/c Phạm Đức Chính – chủ tịch UBND huyện – trưởng ban tổ chức Ngày hội chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Ban tổ chức Ngày hội cùng nhìn lại những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác tổ chức Ngày hội.

Có thể nói, dấu ấn của Ngày hội năm nay là chương trình Nghệ thuật đêm 1/9 “Sắc màu Thảo nguyên” do 310 diễn viên, nghệ nhân đến từ các bản, tiểu khu trên địa bàn huyện thực hiện với tổng thời lượng 90 phút đã thể hiện một màn xuyên suốt giới thiệu về miền đất, con người, các di tích lịch sử, danh thắng, những nét văn hóa độc đáo, tinh thần đoàn kết, gắn bó keo sơn của nhân dân các dân tộc Mộc Châu. Đây là chương trình thu hút lượng khán giả, du khách đông nhất trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội với khoảng 10.500 lượt người xem và tham gia.

Bên cạnh đó, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế huyện Mộc Châu năm 2016 là một hoạt động mới, đặc sắc góp phần làm nên thành công cho Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2016.  Lễ hội khinh khí cầu không chỉ làm đa dạng sản phẩm du lịch, nâng cao sức hấp dẫn của Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu mà còn góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh Mộc Châu đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước, hoạt động ước tính thu hút được trên 5.000 lượt khách tham gia.

“Hội thi thuyết minh viên du lịch và trình diễn trang phục dân tộc” cũng là một trong những điểm mới của Ngày hội năm nay, Hội thi đã thu hút được 46 thí sinh đến từ 20 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, trong đó có 15 cặp thí sinh tham gia trình diễn trang phục dân tộc, 16 thí sinh tham gia thi thuyết minh viên du lịch, Ban Giám khảo đã tổ chức vòng thi sơ khảo lựa chọn ra 06 cặp thí sinh tham gia trình diễn trang phục dân tộc, 06 thí sinh tham gia thuyết minh viên du lịch tham dự đêm chung kết đại diện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao 02 giải nhất, 03 giải nhì, 04 giải ba, 04 giải khuyến khích, 04 giải phụ cho các thí sinh tham gia.

Hoạt động xã hội hóa năm nay cũng được Ban tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, huy động tốt các nguồn lực xã hội. Ngày hội và lễ hội khinh khí cầu Quốc tế đã huy động được 60 tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ bằng tiền mặt, hỗ trợ về chuyên môn, cơ sở vật chất với tổng giá trị là 570.500.000 đồng (378.000.000 đồng tiền mặt; 192.500.000 đồng tài trợ bằng sản phẩm, hỗ trợ vật chất và tài trợ khác). Riêng Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế sử dụng 100% từ nguồn xã hội hóa với tổng số tiền là 205.500.000 đồng từ các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. 

Đặc biệt, năm nay bến xe tĩnh được bố trí thành “Chợ thổ cẩm” là nơi trao đổi mua bán, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm về trang phục, khăn, túi thổ cẩm đã giúp giảm thiểu tình trạng ách tắc giao thông, mất an ninh trật tự trong thời gian tổ chức Ngày hội. Chợ thổ cẩm thu hút được 60 gian hàng của các tiểu thương đến từ các huyện Vân Hồ, tỉnh Lào Cai, nước CHDCND Lào…thu hút hơn 7.000 lượt người tham quan và mua sắm.

Ngày hội Văn hoá các dân tộc Mộc Châu năm 2016 được tổ chức thành công tốt đẹp, đạt được mục đính và yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ văn hoá tinh thần của nhân dân, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; qua đó, các hoạt động du lịch, dịch vụ và thương mại được đẩy mạnh, góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá, xây dựng thương hiệu con người Mộc Châu thân thiện, mến khách, đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi xúc tiến đầu tư phát triển du lịch để sớm đưa Mộc Châu trở thành khu du lịch quốc gia.

 Thùy Thơm

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1