Top slide banner
Thị trấn Nông Trường Mộc Châu diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024
Ngày 21/6, Thị trấn Nông trường, huyện Mộc Châu đã tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Mộc Châu tới dự và chỉ đạo.
anh tin bai

Cuộc diễn tập được chia làm 3 giai đoạn: Họp ban chỉ đạo, đánh giá tình hình, triển khai nhiệm vụ phòng, chống chữa cháy rừng; diễn tập cơ chế và thực binh chỉ đạo, điều hành triển khai các biện pháp chữa cháy rừng. Theo tình huống giả định: Mùa khô năm 2024, Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng huyện Mộc Châu đã cảnh bảo cháy rừng ở cấp độ 4, tuy nhiên do yếu tố chủ quan của người dân vẫn để xảy ra một số vụ cháy rừng, trong đó có vụ bà con nhân dân đốt nương làm rẫy để xảy ra cháy rừng tại tiểu khu 19/5, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu. Sau khi nhận được tin báo, Ban chỉ đạo của thị trấn đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp giao nhiệm vụ và triển khai lực lượng ứng phó.

Trong phần thực hành, mặc dù Ban chỉ đạo xã đã vận dụng tối đa lực lượng 4 tại chỗ nhưng do đám cháy ngoài tầm kiểm soát, Ban chỉ đạo thị trấn đã báo cáo Ban chỉ đạo huyện để có biện pháp ứng phó. Huyện điều động bổ sung cán bộ, chiến sĩ bộ đội địa phương, dân quân, công an, kiểm lâm và lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy cùng các phương tiện chữa cháy kịp thời có mặt tại hiện trường. Sau khi triển khai nhiều biện pháp chữa cháy tích cực, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn và đảm bảo an toàn về người và phương tiện tham gia diễn tập.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao về nhận thức, ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng. Phát huy vai trò lãnh đạo của các tổ chức Đảng, sự quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể trong việc vận dụng tốt phương châm 4 tại chỗ, kịp thời xử lý có hiệu quả các tình huống cháy rừng có thể xảy ra, không để thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập của thị trấn.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1