Top slide banner
Chương trình Hành động của BCH Đảng bộ huyện về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”

ĐẢNG BỘ TỈNH SƠN LA

HUYỆN UỶ MỘC CHÂU

*

Số: 07 - CTr/HU

 

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 


Mộc Châu, ngày 03 tháng 12 năm 2015

 

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ HUYỆN

về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức

Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI

“Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”

_________

­­­­­­­­­­           

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mộc Châu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Kế hoạch số 03-KH/HU ngày 19.8.2015 của Ban Thường vụ huyện ủy về xây dựng các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI; Hướng dẫn số 163-HD/BTGTW ngày 30.10.2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian từ sau Đại hội XII đến khi có quyết định mới.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mộc Châu ban hành Chương trình hành động tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiệnNghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, như sau:

I- MỤC TIÊU

1- Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; tăng cường công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức gắn với thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về nêu cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

2- Đảng bộ, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang huyện nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn, tầm quan trọng của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng Đảng hiện nay.

3- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân.

II- CHỈ TIÊU

1- 100% các chi, đảng bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; hằng năm và trong sinh hoạt định kỳ tổ chức học tập các chuyên đề, các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI.

2- Hằng năm, 100% cán bộ lãnh đạo chủ chốt, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện đăng ký những việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tham gia học tập các chuyên đề, các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt định kỳ.

3- 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chấp hành nghiêm và gương mẫu thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về nêu cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; chấp hành và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc theo quy định của pháp luật; không sử dụng thời giờ làm việc công vào việc riêng; không uống rượu, bia trước và trong giờ làm việc. 

4- 100% cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng, tiên phong, gương mẫu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ; tích cực phòng chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

III- NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP                                            

1- Tiếp tục tổ chức học tập, sinh hoạt chi bộ thường kỳ, chuyên đề thực hiện có hiệu quả các chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Lãnh đạo các chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt, sinh hoạt định kỳ hoặc chuyên đề để nghiên cứu, học tập các chuyên đề, các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI. Sau học tập, kiểm điểm, mỗi cán bộ, đảng viên, nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm và đề ra hướng phấn đấu sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của bản thân; tự kiểm điểm việc thực hiện những nội dung đã được học tập, kết quả sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; nêu cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền giải quyết dứt điểm những bức xúc, nổi cộm, hạn chế, yếu kém, mang lại niềm tin trong nhân dân.

Cấp uỷ, Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở rà soát, chỉnh sửa, bổ sung các chuẩn mực đạo đức gắn với xây dựng con người Việt Nam theo tinh thần của Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09.6.2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” cho phù hợp và đảm bảo cụ thể, thiết thực, ngắn gọn, gắn với nhiệm vụ chính trị của chi, đảng bộ. Niêm yết công khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chuẩn mực đạo đức đã xây dựng. Tổ chức kiểm điểm việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức trong sinh hoạt định kỳ của chi, đảng bộ.

 

2- Thực hiện tốt Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07.6.2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp gắn với thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về nêu cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức

2.1- Đối với cán bộ chủ chốt các cấp

Gương mẫu thực hiện nhiệm vụ được giao; tạo sức đột phá, có sức lan toả đối với cán bộ dưới quyền và quần chúng nhân dân, tập trung trên các mặt: Tư tưởng chính trị; đạo đức, lối sống, tác phong; tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI; ý thức tổ chức kỷ luật; đoàn kết nội bộ; trách nhiệm trong công tác; quan hệ với nhân dân.

Thực hiện tốt việc tổ chức đối thoại với nhân dân theo Quyết định 218-QĐ/TW ngày 12.12.2013 của Bộ Chính trị; thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân.

2.2- Đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện tự giác đăng ký những việc gương mẫu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thật cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ được giao.

Trong kiểm điểm kết quả công tác của cánbộ, đảng viên, công chức, viên chức trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan hằng tháng, có nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện những việc đã đăng ký và nội dung cam kết thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy. Lấy kết quả thực hiện việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong của đảng viên theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng chi bộ và đảng viên.

3- Tiếp tục xây dựng và thực hiện chương trình giảng dạy và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh, học viên, cán bộ, đảng viên

Chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đổi mới việc giảng dạy, học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Đổi mới cách thức tổ chức cho học viên đi nghiên cứu thực tế, thi viết và tìm hiểu về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chỉ đạo ngành Giáo dục & Đào tạo đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào quá trình thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04.11.2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Các đơn vị trường học thực hiện việc giảng dạy và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua một số môn học như: Lịch sử, Giáo dục công dân…; Xây dựng nội dung giáo dục đạo đức của Bác đưa vào sinh hoạt ngoại khóa trong các nhà trường, sinh hoạt Đội TNTP Hồ Chí Minh, Sao nhi đồng, hội thảo về việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chúng em kể chuyện Bác Hồ…

4- Giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện xây dựng kế hoạch, chương trình giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn huyện; đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ trong các chi đoàn và đoàn cơ sở gắn với thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy. Phê phán những tư tưởng, nhận thức lệch lạc, lối sống không lành mạnh, không phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc ta. Phát động nhiều phong trào, việc làm thiết thực để thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Tích cực tham gia những hoạt động thiết thực, hiệu quả về thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới; phòng, chống ma túy; xóa đói giảm nghèo. Phối hợp với Hội cựu chiến binh huyện giáo dục thanh niên về lý tưởng cách mạng, truyền thống đoàn kết, yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tinh thần sáng tạo, dũng cảm, cần cù trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

5- Công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI của các chi, đảng bộ cơ sở và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện. Kịp thời uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những việc làm thiếu trách nhiệm, không gương mẫu, nói không đi đôi với làm; đồng thời phát hiện, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả.

Kết hợp chặt chẽ giữa công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, Uỷ ban kiểm tra các cấp với sự giám sát của các tổ chức trong hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân.

Định kỳ tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện những việc đã đăng ký đối với các chi, đảng bộ đảng viên, công chức, viên chức; tổ chức sơ kết, tổng kết, kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Vào dịp sơ, tổng kết, kỷ niệm các ngày lễ lớn, tổ chức tọa đàm, nói chuyện, gặp mặt các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và trong thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

 

 

6- Đẩy mạnh tuyên truyền về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy

Tăng cường chỉ đạo Uỷ ban nhân dân, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, các chi, đảng bộ cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú, gắn với tuyên truyền về thắng lợi của Đại hội Đảng các cấp, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương, tạo ấn tượng sâu sắc trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và sức lan toả trong toàn xã hội. Tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội về việc phát hiện, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”,Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy.

Chỉ đạo cán bộ, đảng viên tích cực hưởng ứng các cuộc vận động viết về gương người tốt, việc tốt; tuyên truyền quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

IV- TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1- Các chi, đảng bộ cơ sở quán triệt, phổ biến đến cán bộ, đảng viên Chương trình hành động này, tổ chức thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

2- Ủy ban nhân dân huyệnchỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc Chương trình này; gắn việc kiểm, đánh giá kết quả thực hiện các nội dung trong Chương trình với kiểm điểm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong sinh hoạt định kỳ. Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức đăng ký những việc tự giác gương mẫu theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tuyên truyền có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI.

3- Ban Tuyên giáo huyện ủy, Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ huyện huyện ủy chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc chi, đảng bộ cơ sở thực hiện. Tiếp nhận thông tin từ các tập thể, cá nhân, các cơ quan báo, đài phản ánh về những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thiếu trách nhiệm, không gương mẫu, vi phạm Chỉ thị 25-CT/TU của Ban Thường vụ tỉnh ủy để kịp thời báo cáo Ban Thường vụ huyện uỷ. Định kỳ tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện Chương trình trong toàn Đảng bộ huyện về Ban Thường vụ huyện ủy. Tham mưu giúp Ban Thường vụ huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xây dựng các báo cáo, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

4- Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện tốt chương trình hành động này. Chỉ đạo tổ chức học tập các chuyên đề, các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sinh hoạt định kỳ. Chỉ đạo đoàn viên, hội viên đăng ký những việc tự giác gương mẫu theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

5- Văn phòng huyện ủy phối hợp với Ban Tuyên giáo huyện ủy chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí và các điều kiện cần thiết để tổ chức các buổi tọa đàm, gặp mặt, hội nghị sơ kết, tổng kết, các hội nghị liên quan đến việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thiết thực, hiệu quả.

6- Các cơ quan tham mưu giúp việc Cấp ủy giúp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ huyện ủy đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc các chi, đảng bộ thực hiện Chương trình này; định kỳ hàng năm báo cáo Ban Thường vụ huyện uỷ.

Trên đây là Chương trình hành động tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mộc Châu giao Ban Thường vụ huyện uỷ chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể căn cứ vào chức năng nhiệm vụ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình này./.

 

 

Nơi nhận:

 

- Thường trực tỉnh uỷ,

- Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ,

- Các cơ quan tham mưu giúp việc Cấp uỷ,

- Các chi, đảng bộ cơ sở,

- MTTQ và các đoàn thể huyện,

- Các đồng chí Huyện uỷ viên,

- Bộ phận giúp việc BTV huyện uỷ,

- Lưu.

T/M BAN CHẤP HÀNH

BÍ THƯ

 

 

 

 

 

 

Nhâm Thị Phương

ĐẢNG BỘ TỈNH SƠN LA

HUYỆN UỶ MỘC CHÂU

*

Số: 07 - CTr/HU

 

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 


Mộc Châu, ngày 03 tháng 12 năm 2015

 

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ HUYỆN

về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức

Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI

“Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”

_________

­­­­­­­­­­           

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mộc Châu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Kế hoạch số 03-KH/HU ngày 19.8.2015 của Ban Thường vụ huyện ủy về xây dựng các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI; Hướng dẫn số 163-HD/BTGTW ngày 30.10.2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian từ sau Đại hội XII đến khi có quyết định mới.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mộc Châu ban hành Chương trình hành động tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiệnNghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, như sau:

I- MỤC TIÊU

1- Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; tăng cường công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức gắn với thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về nêu cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

2- Đảng bộ, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang huyện nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn, tầm quan trọng của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng Đảng hiện nay.

3- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân.

II- CHỈ TIÊU

1- 100% các chi, đảng bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; hằng năm và trong sinh hoạt định kỳ tổ chức học tập các chuyên đề, các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI.

2- Hằng năm, 100% cán bộ lãnh đạo chủ chốt, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện đăng ký những việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tham gia học tập các chuyên đề, các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt định kỳ.

3- 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chấp hành nghiêm và gương mẫu thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về nêu cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; chấp hành và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc theo quy định của pháp luật; không sử dụng thời giờ làm việc công vào việc riêng; không uống rượu, bia trước và trong giờ làm việc. 

4- 100% cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng, tiên phong, gương mẫu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ; tích cực phòng chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

III- NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP                                            

1- Tiếp tục tổ chức học tập, sinh hoạt chi bộ thường kỳ, chuyên đề thực hiện có hiệu quả các chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Lãnh đạo các chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt, sinh hoạt định kỳ hoặc chuyên đề để nghiên cứu, học tập các chuyên đề, các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI. Sau học tập, kiểm điểm, mỗi cán bộ, đảng viên, nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm và đề ra hướng phấn đấu sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của bản thân; tự kiểm điểm việc thực hiện những nội dung đã được học tập, kết quả sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; nêu cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền giải quyết dứt điểm những bức xúc, nổi cộm, hạn chế, yếu kém, mang lại niềm tin trong nhân dân.

Cấp uỷ, Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở rà soát, chỉnh sửa, bổ sung các chuẩn mực đạo đức gắn với xây dựng con người Việt Nam theo tinh thần của Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09.6.2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” cho phù hợp và đảm bảo cụ thể, thiết thực, ngắn gọn, gắn với nhiệm vụ chính trị của chi, đảng bộ. Niêm yết công khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chuẩn mực đạo đức đã xây dựng. Tổ chức kiểm điểm việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức trong sinh hoạt định kỳ của chi, đảng bộ.

 

2- Thực hiện tốt Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07.6.2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp gắn với thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về nêu cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức

2.1- Đối với cán bộ chủ chốt các cấp

Gương mẫu thực hiện nhiệm vụ được giao; tạo sức đột phá, có sức lan toả đối với cán bộ dưới quyền và quần chúng nhân dân, tập trung trên các mặt: Tư tưởng chính trị; đạo đức, lối sống, tác phong; tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI; ý thức tổ chức kỷ luật; đoàn kết nội bộ; trách nhiệm trong công tác; quan hệ với nhân dân.

Thực hiện tốt việc tổ chức đối thoại với nhân dân theo Quyết định 218-QĐ/TW ngày 12.12.2013 của Bộ Chính trị; thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân.

2.2- Đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện tự giác đăng ký những việc gương mẫu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thật cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ được giao.

Trong kiểm điểm kết quả công tác của cánbộ, đảng viên, công chức, viên chức trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan hằng tháng, có nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện những việc đã đăng ký và nội dung cam kết thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy. Lấy kết quả thực hiện việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong của đảng viên theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng chi bộ và đảng viên.

3- Tiếp tục xây dựng và thực hiện chương trình giảng dạy và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh, học viên, cán bộ, đảng viên

Chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đổi mới việc giảng dạy, học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Đổi mới cách thức tổ chức cho học viên đi nghiên cứu thực tế, thi viết và tìm hiểu về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chỉ đạo ngành Giáo dục & Đào tạo đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào quá trình thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04.11.2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Các đơn vị trường học thực hiện việc giảng dạy và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua một số môn học như: Lịch sử, Giáo dục công dân…; Xây dựng nội dung giáo dục đạo đức của Bác đưa vào sinh hoạt ngoại khóa trong các nhà trường, sinh hoạt Đội TNTP Hồ Chí Minh, Sao nhi đồng, hội thảo về việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chúng em kể chuyện Bác Hồ…

4- Giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện xây dựng kế hoạch, chương trình giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn huyện; đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ trong các chi đoàn và đoàn cơ sở gắn với thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy. Phê phán những tư tưởng, nhận thức lệch lạc, lối sống không lành mạnh, không phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc ta. Phát động nhiều phong trào, việc làm thiết thực để thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Tích cực tham gia những hoạt động thiết thực, hiệu quả về thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới; phòng, chống ma túy; xóa đói giảm nghèo. Phối hợp với Hội cựu chiến binh huyện giáo dục thanh niên về lý tưởng cách mạng, truyền thống đoàn kết, yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tinh thần sáng tạo, dũng cảm, cần cù trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

5- Công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI của các chi, đảng bộ cơ sở và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện. Kịp thời uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những việc làm thiếu trách nhiệm, không gương mẫu, nói không đi đôi với làm; đồng thời phát hiện, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả.

Kết hợp chặt chẽ giữa công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, Uỷ ban kiểm tra các cấp với sự giám sát của các tổ chức trong hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân.

Định kỳ tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện những việc đã đăng ký đối với các chi, đảng bộ đảng viên, công chức, viên chức; tổ chức sơ kết, tổng kết, kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Vào dịp sơ, tổng kết, kỷ niệm các ngày lễ lớn, tổ chức tọa đàm, nói chuyện, gặp mặt các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và trong thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

 

 

6- Đẩy mạnh tuyên truyền về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy

Tăng cường chỉ đạo Uỷ ban nhân dân, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, các chi, đảng bộ cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú, gắn với tuyên truyền về thắng lợi của Đại hội Đảng các cấp, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương, tạo ấn tượng sâu sắc trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và sức lan toả trong toàn xã hội. Tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội về việc phát hiện, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”,Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18.12.2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy.

Chỉ đạo cán bộ, đảng viên tích cực hưởng ứng các cuộc vận động viết về gương người tốt, việc tốt; tuyên truyền quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

IV- TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1- Các chi, đảng bộ cơ sở quán triệt, phổ biến đến cán bộ, đảng viên Chương trình hành động này, tổ chức thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

2- Ủy ban nhân dân huyệnchỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc Chương trình này; gắn việc kiểm, đánh giá kết quả thực hiện các nội dung trong Chương trình với kiểm điểm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong sinh hoạt định kỳ. Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức đăng ký những việc tự giác gương mẫu theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tuyên truyền có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI.

3- Ban Tuyên giáo huyện ủy, Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ huyện huyện ủy chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc chi, đảng bộ cơ sở thực hiện. Tiếp nhận thông tin từ các tập thể, cá nhân, các cơ quan báo, đài phản ánh về những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thiếu trách nhiệm, không gương mẫu, vi phạm Chỉ thị 25-CT/TU của Ban Thường vụ tỉnh ủy để kịp thời báo cáo Ban Thường vụ huyện uỷ. Định kỳ tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện Chương trình trong toàn Đảng bộ huyện về Ban Thường vụ huyện ủy. Tham mưu giúp Ban Thường vụ huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xây dựng các báo cáo, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

4- Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện tốt chương trình hành động này. Chỉ đạo tổ chức học tập các chuyên đề, các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sinh hoạt định kỳ. Chỉ đạo đoàn viên, hội viên đăng ký những việc tự giác gương mẫu theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

5- Văn phòng huyện ủy phối hợp với Ban Tuyên giáo huyện ủy chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí và các điều kiện cần thiết để tổ chức các buổi tọa đàm, gặp mặt, hội nghị sơ kết, tổng kết, các hội nghị liên quan đến việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thiết thực, hiệu quả.

6- Các cơ quan tham mưu giúp việc Cấp ủy giúp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ huyện ủy đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc các chi, đảng bộ thực hiện Chương trình này; định kỳ hàng năm báo cáo Ban Thường vụ huyện uỷ.

Trên đây là Chương trình hành động tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mộc Châu giao Ban Thường vụ huyện uỷ chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể căn cứ vào chức năng nhiệm vụ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình này./.

 

 

Nơi nhận:

 

- Thường trực tỉnh uỷ,

- Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ,

- Các cơ quan tham mưu giúp việc Cấp uỷ,

- Các chi, đảng bộ cơ sở,

- MTTQ và các đoàn thể huyện,

- Các đồng chí Huyện uỷ viên,

- Bộ phận giúp việc BTV huyện uỷ,

- Lưu.

T/M BAN CHẤP HÀNH

BÍ THƯ

 

 

 

 

 

 

Nhâm Thị Phương

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1