Top slide banner
Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép” tại các xã biên giới
Nhằm phòng chống có hiệu quả với dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là trong dịp bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 19/5, Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập phối hợp với xã Lóng Sập và Chiềng Khừa tổ chức phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép”. 

 

Theo đó, lực lượng biên phòng và chính quyền 2 xã Lóng Sập, Chiềng Khừa  kêu gọi người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu của chính quyền địa phương, Đồn biên phòng và hướng dẫn của ngành y tế, như: chấp hành nghiêm quy định cách ly 21 ngày khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền; thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế và 4K ở vùng biên giới đó là: Kiểm soát biên giới, Khu cách ly an toàn, Không ra khỏi nhà khi không cần thiết và Không đăng tải thông tin sai sự thật. Khi phát hiện người xuất nhập cảnh trái phép hoặc từ vùng dịch trở về phải báo ngay cho trưởng bản, y tế bản, chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng để kịp thời kiểm tra, xác minh, xử lý, tuyệt đối không để người cư trú bất hợp pháp trên địa bàn.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập quản lý  gần 40km đường biên giới giáp nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. Từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng đã phát hiện bắt giữ 4 đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, kịp thời ngăn chặn 3 công dân quốc tịch Trung Quốc vào địa bàn có ý định vượt biên trái phép sang Lào. Từ đó đã góp phần ổn định, giữ vững an ninh trật tự vùng biên giới và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1