Top slide banner
Sôi nổi Lễ phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, huyện Mộc Châu đã tổ chức Lễ phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với sự tham gia sôi nổi của đông đảo các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Ngay từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên của xã Đông Sang đã có mặt tại Khu du lịch rừng thông bản Áng để tham gia lễ phát động trồng cây. Tại đây, huyện Mộc Châu đã tổ chức trồng 52 cây Dầu nước dọc tuyến đường vào khu du lịch. Dầu nước là loại cây thân gỗ lớn, có tán lá rộng, tỏa bóng mát và màu sắc hoa rực rỡ. Đây cũng là loại cây có tác dụng thanh lọc, điều hòa không khí nên rất thích hợp trồng tại công viên, trường học, khu dân cư và khu du lịch... Mỗi đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây đều rất háo hức, phấn khởi khi được góp sức vì Mộc Châu xanh.

Chị Vàng Thị Mai, Bản Pa Phách, xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La nói: Là đoàn viên tham gia trồng cây ngày hôm nay tôi thấy rất ý nghĩa, góp phần để môi trường xanh sạch đẹp và hoàn thành đề án trồng cây xanh của huyện.

Anh Hà Ngọc Quý, Bản Búa, xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La nói: “Tôi rất hưởng ứng hoạt động trồng cây xanh của huyện. Vừa thực hiện lời dạy của Bác Hồ, lại vừa góp phần cho môi trường xanh, sạch đẹp, chống biến đổi khí hậu.

Hàng năm huyện Mộc Châu tổ chức phát động tới các cơ quan, đơn vị cho đến từng khu dân cư và người người, nhà nhà cùng nhau tham gia phong trào trồng cây để xây dựng Mộc Châu xanh, sạch, đẹp hơn. Việc trồng cây luôn được toàn thể nhân dân các dân tộc trong huyện tích cực tham gia hưởng ứng và đã thực sự trở thành ngày hội, việc làm thường xuyên có ý nghĩa thiết thực góp phần bảo vệ môi trường.

Ông Trần Xuân Thành, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mộc Châu nói: “Hàng năm huyện Mộc Châu đều tổ chức Lễ phát động trồng cây vào dịp đầu năm mới và dịp kỷ niệm sinh nhật Bác. Đây đã trở thành hoạt động thường niên, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt năm nay hưởng ứng đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ huyện Mộc Châu đã xây dựng kế hoạch từ đầu năm để triển khai hiệu quả.

Khắc ghi lời Bác “Mùa xuân là Tết trồng cây làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Hàng năm huyện Mộc Châu đều rà soát quý đất để xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể cho việc trồng cây. Huyện đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trồng, chăm sóc, quản lý và bảo vệ 710.000 cây xanh để bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển nhanh và bền vững.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1