Top slide banner
Họp tiểu ban nội dung triển khai các hoạt động Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu 2017

Ngày 21/8, tiểu ban nội dung, tuyên truyền, khánh tiết đã tổ chức họp triển khai thực hiện các công việc chuẩn bị cho Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - phó chủ tịch UBND huyện - Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp.

Ngày 21/8, tiểu ban nội dung, tuyên truyền, khánh tiết đã tổ chức họp triển khai thực hiện các công việc chuẩn bị cho Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - phó chủ tịch UBND huyện - Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp.

Bên cạnh những hoạt động thường niên như: Hội thi ẩm thực dân tộc; Trại văn hóa, văn hóa cộng đồng các dân tộc; Hoạt động văn hóa cộng đồng đường phố; Các gian hàng giới thiệu du lịch, ảnh đẹp Mộc Châu và các sản phẩm nông nghiệp, điểm nhấn của Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2017 là Chợ thổ cẩm và Cuộc thi nhảy Tha Kềnh. Để làm bật bản sắc văn hóa dân tộc Mông tại Ngày hội, Chợ thổ cẩm sẽ được bố trí tại khu đất Phòng Giáo dục và đào tạo cũ (đối diện Nhà văn hóa huyện - tiểu khu 6, thị trấn Mộc Châu), địa điểm thường thu hút sự tập trung đông nhất của đồng bào dân tộc Mông về tụ hội. Đồng thời, cuộc thi nhảy Tha Kềnh cũng sẽ được chuyển địa điểm thi từ nhà văn hóa về sân khấu được bố trí trong Chợ thổ cẩm. Riêng phần bế mặc, trao giải của cuộc thi nhảy Tha Kềnh sẽ được lồng ghép với phần thi chung kết của Cuộc thi “Hướng viên du lịch Mộc Châu”, diễn ra vào đêm 31/8 tại hội trường Nhà văn hóa huyện.


Ngoài ra, cổng và hàng rào chắn của Chợ thổ cẩm cũng sẽ được trang trí nổi bật để tạo điểm nhấn và phục vụ du khách có nhu cầu chụp ảnh cùng người thân, bạn bè. Hiện tại, công tác chuẩn bị cho Chợ thổ cẩm đang gấp rút được triển khai thực hiện, ban tổ chức đã hoàn thành việc san ủi mặt bằng, tiến hành ký cam kết với các hộ dân, nối đường điện, nước, thống nhất phương án hỗ trợ kinh phí tổ chức để khuyến khích người dân vào bán hàng tại Chợ. Theo dự kiến, Chợ thổ cẩm sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến hết ngày 3/9/2017.

Tại cuộc họp, các thành viên tiểu ban cũng đã cùng thảo luận, tham gia ý kiến, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các công việc chuẩn bị cho Ngày hội. Từ đó, đi đến thống nhất một số nội dung như: tổ chức khai mạc chung các nội dung hoạt động của Ngày hội (trừ Hội chợ thương mại, chương trình nghệ thuật đêm 1/9) tại Nhà Văn hóa huyện vào sáng 31/8; chốt thời gian duyệt “Chương trình nghệ thuật đêm 1/9” vào tối ngày 29/8; bố trí lực lượng bảo vệ ban đêm cho các gian hàng tại Nhà văn hóa, Chợ thổ cẩm. Phối hợp thực hiện tốt việc đảm bảo an ninh trật tự, tuyệt đối nghiêm cấm tất cả các hành vi tổ chức cờ bạc trá hình,…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Hoa yêu cầu các đồng chí thành viên tiểu ban cần tập trung, tích cực thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công, đảm bảo chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ để Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2017 diễn ra thành công tốt đẹp.

Thùy Thơm

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1