Top slide banner
Họp triển khai Kế hoạch tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2017

Ngày 14/8, Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2017 đã tổ chức họp triển khai Kế hoạch tổ chức Ngày hội, Đ/c Phạm Đức Chính - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Ngày 14/8, Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2017 đã tổ chức họp triển khai Kế hoạch tổ chức Ngày hội, Đ/c Phạm Đức Chính - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Các thành viên Ban tổ chức Ngày hội đã cùng tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến để hoàn thiện các văn bản cũng như các nội dung hoạt động của Ngày hội. Theo đó, Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2017 sẽ vẫn duy trì các hoạt động truyền thống như: Chương trình nghệ thuật đêm ngày 01/9; Hoạt động văn hóa cộng đồng đường phố; Trại Văn hoá, văn hoá cộng đồng các dân tộc Mộc Châu; Hội thi ẩm thực các dân tộc Mộc Châu; Hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; hoạt động giới thiệu “Các tác phẩm ảnh đẹp và sản phẩm nông nghiệp đặc trưng huyện Mộc Châu”, Chợ thổ cẩm; Hội chợ thương mại; Tổ chức các tour tham quan du lịch; Các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch tại khu vực cửa khẩu Lóng Sập và khu vực Rừng thông bản Áng xã Đông Sang.

 

Ngoài ra, Ngày hội năm nay sẽ có thêm một số nội dung mới như: mở đầu chương trình nghệ thuật đêm 1/9 sẽ là chương trình Lễ công bố quyết định danh mục di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia “Nghi lễ Cấp sắc của người Dao, Lễ cúng dòng họ của người Mông” tỉnh Sơn La; cuộc thi tìm kiếm Hướng dẫn viên du lịch Mộc Châu diễn ra vào đêm 30, 31/8. Đặc biệt nội dung thi nhảy Tha Kềnh (nhày khèn) với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên dân tộc Mông diễn ra vào ngày 31/8 là điểm nhấn đặc sắc về văn hóa, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của người dân và du khách.

Năm nay “Chợ thổ cẩm” cũng sẽ được chuyển địa điểm về khu đất Phòng Giáo dục và đào tạo cũ (đối diện Nhà văn hóa huyện -  tiểu khu 6, thị trấn Mộc Châu) để thuận tiện cho du khách khi tham gia các hoạt động Ngày hội. Ngoài ra, đến với “Chợ thổ cẩm” du khách sẽ không chỉ được tham quan mua sắm các sản phẩm thổ cẩm độc đáo mà còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do nghệ nhân đến từ 33 bản người Mông trên địa bàn biểu diễn.

Hội chợ thương mại vẫn được duy trì tổ chức tại sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện (sân 224 cũ) với tên gọi "Hội chợ triển lãm Thương mại và Du lịch Việt Nam Lào tại huyện Mộc Châu năm 2017". Hội chợ dự kiến có tổng số trên 160 gian hàng, trong đó có 20 gian hàng tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, HTX sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh và doanh nghiệp của các tỉnh Bắc lào.

Đồng chí Phạm Đức Chính nhấn mạnh, các tiểu ban cần khẩn trương tổ chức họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, trong đó chú trọng vào các nhiệm vụ trọng tâm như: tuyên truyền, quảng bá Ngày hội; dọn vệ sinh môi trường; giải tỏa hành lang giao thông; tổ chức họp quán triệt đến các khách sạn, nhà hàng, cơ sở sản xuất kinh doanh thương mại phải niêm yết giá cả dịch vụ, tuyệt đối không có hành vi chặt chém du khách;….đảm bảo việc tổ chức Ngày hội Văn hóa huyện Mộc Châu năm 2017 diễn ra an toàn, ấn tượng, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Mộc Châu

Thùy Thơm - Đức Cường

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1