Top slide banner
Lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn

Theo thống kê, từ  tháng 2 năm 2013 đến nay Công an huyện Mộc Châu đã xử lý  2.025 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ,  phạt hành chính trên 820 triệu đồng.

Nhằm hạn chế tình trạng vi phạm trật tự ATGT, nhất là việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, lực lượng CSGT Công an huyện Mộc Châu đã mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý những lái xe sau khi uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt vào các thời điểm buổi tối, ngày nghỉ, ngày lễ…

Theo thống kê, từ  tháng 2 năm 2013 đến nay Công an huyện Mộc Châu đã xử lý  2.025 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ,  phạt hành chính trên 820 triệu đồng. Trong đó có 21 trường hợp vi phạm Quy định về nồng độ cồn. Qua phân tích cho thấy: Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ vi phạm giao thông  là do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông chưa cao,  chạy quá tốc độ; phóng nhanh, vượt ẩu; tránh, vượt sai quy định, và đặc biệt là do điều khiển phương tiện khi đã uống bia, rượu. Độ tuổi của các đối tượng vi phạm có liên quan đến rượu, bia thường từ 20 đến 30 tuổi.

Việc uống rượu bia trong lúc lái xe làm giảm khả năng tập trung và nhận biết đối phó với các nguy hiểm xảy ra.  Đặc biệt, rượu bia tạo cho người lái xe sự tự tin giả tạo, dễ buồn ngủ hay mệt mỏi, xử lý tình huống chậm, rễ gây tai nạn. Trong thời gian tới, đội CSGT Công an huyện Mộc Châu sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát kết hợp với truyên truyền Luật giao thông đường bộ, và khi phát hiện lái xe có độ cồn vượt quá quy định thì  xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định của pháp luật, góp phần nhằm hạn chế TNGT do uống bia, rượu gây ra.

Minh Đức

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1