Top slide banner
Sử dụng "biện pháp mạnh" tại trạm cân lưu động

Sau hơn một 1 tháng tiến hành cân tải trọng xe trên Quốc lộ 6 địa bàn huyện Mộc Châu, bên cạnh những chuyển biến tích cực thì vẫn còn đó nhiều vấn đề đáng báo động, đặc biệt là tình trạng lái xe quá tải ngang nhiên “xé rào” bất chấp mọi cố gắng của lực lượng chức năng.

Sau hơn một 1 tháng tiến hành cân tải trọng xe trên Quốc lộ 6 địa bàn huyện Mộc Châu, bên cạnh những chuyển biến tích cực thì vẫn còn đó nhiều vấn đề đáng báo động, đặc biệt là tình trạng lái xe quá tải ngang nhiên “xé rào” bất chấp mọi cố gắng của lực lượng chức năng. Để chủ động phòng ngừa, khắc phục những tồn tại trên, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng xe, vừa qua UBND tỉnh đã chỉ đạo tăng cường kiểm soát tải trọng xe bằng những “biện pháp mạnh”.

 

Theo đó, trước tình hình các tài xế thường xuyên đỗ xe trước 2 đầu đường, lập thành từng đoàn xe để vượt trạm cân không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT. Lực lượng chức năng đã tiến hành cắm biển cấm đỗ, biển hạn chế tốc độ và tổ chức tuần tra lưu động tại khu vực 2 đầu trạm cân.

Từ ngày 6/5, tại trạm kiểm soát trọng tải xe lưu động huyện Mộc Châu tăng cường thêm gần 20 chiến sĩ, cán bộ Công an tỉnh, Công an huyện trực tiếp tham gia nhiệm vụ.

Tiếp tục tiến hành cân trọng tải 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả khi trời mưa và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, để ngăn chặn những lái xe liều lĩnh, ngang nhiên “làm ngơ” trước hiệu lệnh dừng xe, các lực lượng chức năng sẽ sử dụng “biện pháp mạnh” bằng cách huy động máy xúc nhằm cản đường “tháo chạy” của xe quá tải. Ngoài ra, để ngăn chặn từ xa, lực lượng chức năng các huyện, thành phố khi tuần tra, kiểm soát phải chú ý phát hiện, xử lý xe quá tải trên đường bằng cách đối chiếu vận đơn hàng hóa với tải trọng xe cho phép.

Trên đây là những biện pháp cấp bách mang tính thời điểm, để xử lý tận gốc rễ xe chở quá tải cũng như chấn chỉnh những bất cập trong việc cân tải trọng xe cần nhiều “biện pháp mạnh” và đồng bộ hơn nữa. Chỉ có như vậy các doanh nghiệp vận tải, phương tiện vận tải mới đi vào nề nếp, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng và giảm tai nạn giao thông, tạo lập môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh, bình đẳng./.

Thế Trung

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1