Top slide banner
Tăng cường bảo đảm Trật tự An toàn giao thông dịp tết Nguyên đán Ất mùi năm 2015

Năm 2014, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Mộc Châu tiếp tục có những chuyển biến tích cực trên 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương đều giảm mạnh.

Năm 2014, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Mộc Châu tiếp tục có những chuyển biến tích cực trên 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương đều giảm mạnh. Trong năm có 10 có vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn, làm 14 người chết, 7 người bị thương, hư hỏng 7 xe ô tô, 9 xe mô tô, trị giá thiệt hại ước tính gần 300 triệu đồng, giảm 12 vụ, bằng 54% so với cùng kỳ năm 2013.

Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm, tình hình trật tự ATGT thường có diễn biến phức tạp do mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng cao, tình trạng vi phạm các quy định giao thông xảy ra nhiều. Để thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT dịp này, Đội CSGT Công an huyện Mộc Châu đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Đội CSGT Công an huyện đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm cả ngày lẫn đêm. Trong đó, tập trung vào những vi phạm của xe ô tô chở khách, các hành vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến TNGT như vượt đèn đỏ; vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy và đặc biệt chú trọng việc xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bởi đây là những lỗi mà người tham gia giao thông thường phạm phải trong dịp tết cận kề.

Thực tế cho thấy, nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông  những năm qua là do người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Chỉ tính riêng năm 2014, huyện Mộc Châu có tới 21% số người chết và 28% số người bị thương vì tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia, chất kích thích khác khi tham gia giao thông. Do đó, để đảm bảo ATGT dịp tết nguyên đán Ất Mùi, cùng với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát và xứ lý nghiêm các trường hợp vi phạm, các ngành chức năng của huyện cũng cần tăng cường tuyên truyền không sử dụng rượu bia trước khi lái xe, tích cực xây dựng văn hóa giao thông cộng đồng; hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông, góp phần đảm bảo mọi người mọi nhà được đón tết đầm ấm, hạnh phúc và an toàn.

Minh Đức, Đình Dương

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1