Top slide banner
Tỉnh Sơn la tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác An toàn giao thông quý I/2014

Sáng ngày 11/4, Ban ATGT tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị trực truyến sơ kết công tác đảm bảo ATGT quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II/2014.

Sáng ngày 11/4, Ban ATGT tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị trực truyến sơ kết công tác đảm bảo ATGT quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II/2014. Đồng chí Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tại đầu cầu Mộc Châu có đồng chí Phạm Đức Chính-Phó Chủ tịch UBND huyện, phó Ban ATGT huyện  Mộc Châu, đ/c Vũ Xuân Hiếu-Phó Chủ tịch UBND huyện, phó Ban ATGT huyện  Vân Hồ cùng các thanh viên Ban ATGT 2 huyện  Mộc Châu và Vân Hồ.

Trong Quý I/2014, Ban ATGT tỉnh  Sơn La và các huyện, thành phố đã đẩy mạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo TTATGT, nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông. Công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe được nâng cao về chất lượng và đảm bảo đúng quy trình.

Trong Quý I, Sở giao thông vận tải đã cấp 5.377 giấy phép lái xe các hạng. Chất lượng kiểm định xe cơ giới đường bộ và đường thủy được quan tâm chú trọng, đảm bảo đúng quy trình và yêu cầu kỹ thuật.

Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường đẩy mạnh, nhất là đối với đường bộ. Trong quý, lực lượng chức năng đã xử lý 9.412 trường hợp vi phạm, với số tiền trên 4 tỷ đồng, tạm giữ 518 phương tiện tước 350 giấy phép lái xe. Tình trạng tai nạn giao thông trong quý 1/2014 có chiều hướng giảm so với quý 4/2013. Tính từ 16/12/2013 - 15/3/2014 trên địa bàn tỉnh xảy ra 66 vụ tại nạn giao thông đường bộ, làm chết 34 người, bị thương 62 người, giảm 34,7% số vụ tại nạn, 5,6% số người chết, và  38,6% số người bị thương so với quý 4/2013. Nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn là do ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông, trong đó có tới 30% số vụ tai nạn là do người điều khiển phương tiện không đi đúng làn đường, phần đường và trên 33% số vụ là do không làm chủ tốc độ và không chú ý quan sát khi tham gia giao thông.

 

Trong quý II/2014, Ban ATGT tỉnh Sơn La và các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và đảm bảo ATGT của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết, các kỳ thi tốt nghiệp và thi đại học; tổ chức tốt việc ký cam kết đảm bảo ATGT; nâng cao hiệu quả quán lý nhà nước về đảm bảo TTATGT trên các lĩnh vực kết cấu hạ tầng giao thông, đào tạo sát hạch, đăng ký, đăng kiểm, tổ chức vận tải hành khách; Tăng cường tuần tra kiểm soát, xứ lý vi phạm… nhằm đảm bảo giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh.

Minh Đức

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1