Top slide banner
Xe quá tải san hàng để vượt trạm cân

Sau khi áp dụng những “biện pháp mạnh”, tình hình kiểm soát xe quá tải lưu thông qua trạm cân huyện Mộc Châu đã có những bước chuyển biến tích cực, đặc biệt là hiện tượng xe quá tải không chấp hành hiệu lệnh dừng xe đã được khắc phục

Sau khi áp dụng những “biện pháp mạnh”, tình hình kiểm soát xe quá tải lưu thông qua trạm cân huyện Mộc Châu đã có những bước chuyển biến tích cực, đặc biệt là hiện tượng xe quá tải không chấp hành hiệu lệnh dừng xe đã được khắc phục. Cụ thể, tính từ ngày 6/5 đến hết ngày 13/5/2014 đã thực hiện cân 375 xe, trong đó chỉ có 57 xe vi phạm quá tải trọng. Số lượng xe vi phạm đã giảm hẳn so với thời gian đầu ra quân, tuy nhiên vẫn còn một số lái xe sử dụng “chiêu trò” để vượt trạm cân bằng cách san hàng sang xe khác.

 

Tại khu vực hai đầu trạm cân, luôn có các xe tải nhỏ, xe ben và các cửu vạn chờ sẵn, tài xế xe quá tải đến đây chỉ việc thuê lực lượng này san bớt hàng sang xe tải nhỏ, xe ben để “cõng” qua trạm cân. Khi qua khỏi trạm, số hàng trên lại được xếp trở lại xe lớn và tài xế nghiễm nhiên tiếp tục cuộc hành trình quá tải.

Tại hai đầu trạm cân Mộc Châu, các “doanh nghiệp vận tải tự phát” đua nhau mọc lên để đáp ứng nhu cầu sang tải nhanh, gọn, chỉ phải mất từ 200 - 400 ngàn đồng/tấn hàng hóa. Hiện tượng, các tài xế xe quá tải san bớt hàng để vượt trạm diễn ra một cách công khai. Tại các điểm “trung chuyển” này, hoạt động hạ tải vẫn diễn ra tấp nập, ngang nhiên mà hầu như các lực lượng chức năng vẫn chưa có biện pháp để xử lý.

Tài xế xe quá tải liên tục thay đổi “chiêu trò”, đối phó với lực lượng chức năng bằng nhiều hình thức khác nhau và diễn ra cả ngày lẫn đêm. Vì vậy, trong thời gian tới, Trạm cân tại huyện Mộc Châu cần có những giải pháp hữu hiệu hơn nữa nhằm khắc phục tình trạng nêu trên, để các con đường không bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng do ngày đêm vẫn phải oằn mình “cõng” những chiếc xe quá tải như hiện nay./.

Thế Trung

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1