Top slide banner
Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính lĩnh vực Lao động - TB&XH

Là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện, thực hiện chức năng tham mưu quản lý Nhà nước về các lĩnh vực: Người có công, bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội...

 


(Cán bộ phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đang cập nhật thông tin phần mềm quản lý hộ nghèo)

Là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện, thực hiện chức năng tham mưu quản lý Nhà nước về các lĩnh vực: Người có công, bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội... Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội luôn quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, trọng tâm là đẩy mạnh thực hiện tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa đảm bảo đúng thời gian quy định.

Để giải quyết tốt hơn TTHC cho tổ chức, công dân đến giao dịch, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức việc tuyên truyền, quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên liên quan đến công tác cải cách hành chính, công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Đồng thời, chỉ đạo bộ phận chuyên môn thường xuyên rà soát, tham mưu trình sửa đổi, bổ sung, thay thế các TTHC thuộc thẩm quyền và tiếp tục hoàn thiện Bộ thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động - TB&XH. Mặt khác, thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đã đẩy mạnh sử dụng có hiệu quả một số phần mềm: Phần mềm quản lý chi trả người có công, quản lý hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng,kế toán, quản lý gửi và nhận văn bản điện tử trên trang thông tin điều hành của UBND huyện; sử dụng hộp thư công vụ trong trao đổi công việc. Đặc biệt việc ứng dụng phần mềm một cửa điện tử vào tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa. Đến nay đã đưa các thủ tục hành chính vào giải quyết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo đúng thời gian quy định.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1