Top slide banner
Huyện Mộc Châu hoàn thành 100% chỉ tiêu Ứng dụng CNTT năm 2018

Nhờ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chỉ ra nguyên nhân và tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế năm 2017. Năm 2018 kết quả ứng dụng CNTT của UBND huyện Mộc Châu đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đề ra trong Kế hoạch 43/KH-UBND ngày 10/1/2018 về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước huyện Mộc Châu năm 2018.

Nhờ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chỉ ra nguyên nhân và tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế năm 2017. Năm 2018 kết quả ứng dụng CNTT của UBND huyện Mộc Châu đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đề ra trong Kế hoạch 43/KH-UBND ngày 10/1/2018 về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước huyện Mộc Châu năm 2018.

Trong năm 2018, huyện Mộc Châu đã phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thành việc xây dựng và cung cấp thêm 68 dịch vụ công mức độ 3 và 02 dịch vụ công trực tuyển mức độ 4, nâng tổng số thủ tục cung cấp mức độ lên 92 thủ tục. Đồng thời, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3 với 88/1230 hồ sơ. Nhờ đó, giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân. Đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính. Ngoài ra, trong năm 2018, huyện Mộc Châu cũng đã xây dựng và bắt đầu đưa vào sử dụng phần mềm một cửa điện tử tại UBND thị trấn Nông trường, thị trấn Mộc Châu, xã Nà Mường, xã Chiềng Sơn. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến và sử dụng phần mềm 1 cửa điện tử tại các xã, thị trấn chính là một trong những khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử vì vậy UBND huyện rất chú trọng và sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện trong những năm tiếp theo.

Cổng dịch vụ công trực tuyến huyện Mộc Châu. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thiểu thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân

Trong năm 2018, UBND huyện Mộc Châu cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo đẩy mạnh việc sử dụng, đồng thời tổ chức thành công 01 lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng các tính năng mở rộng của phần mềm QLVBĐH. Nhờ đó đến nay, 100% cán bộ, công chức các cơ quan chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện thường xuyên truy cập tài khoản, xử lý, giải quyết công việc được giao thông qua phần mềm quản lý văn bản. Tỷ lệ văn bản được xử lý thường xuyên đạt 98%. 100 % văn bản đi của HĐND và UBND huyện được phát hành trên phần mềm QLVBĐH. Các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn đã thực hiện việc phát hành, gửi, nhận văn bản của đơn vị thông qua phần mềm QLVBĐH, đảm bảo việc gửi - nhận VB điện tử giữa các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND xã được thực hiện liên thông ngang - dọc trong và ngoài cơ quan. Bên cạnh việc sử dụng hiệu quả các chức năng cơ bản của phần mềm, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện đã bước đầu thực hiện tốt các tính  năng mở rộng của phần mềm như: lập hồ sơ công việc, đặt lịch công tác, cập nhật, chia sẻ tài liệu, văn bản dùng chung,...góp phần nâng cao hiệu quả, năng suất giải quyết công việc.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng trú trọng chỉ đạo việc đưa vào sử dụng chữ ký số và sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong xử lý, giải quyết công việc nhằm tăng cường các giao dịch điện tử, đảm bảo công tác bảo mật, an toàn thông tin. Kết quả có 100% các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện đã sử dụng chữ ký số, chứng thư số trong giao dịch điện tử. Tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước dưới dạng điện tử đạt 92 %. 100% cán bộ, công chức sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong xử lý, giải quyết công việc.

Kết quả, năm 2018, điểm mức độ ứng dụng CNTT của UBND huyện Mộc Châu đã đạt trên 70 điểm (tăng hơn 10 điểm so với năm 2017). Trong năm 2019, huyện Mộc Châu tiếp tục tập trung chỉ đạo đẩy mạnh hơn nữa công tác ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện, đẩy mạnh công tác hiện đại hóa nền hành chính, từ đó nâng cao kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của huyện Mộc Châu.  

Thùy Thơm

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1