Top slide banner
Hội nghị tập huấn nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2018

Trong 2 ngày 30/11 và 1/12, Sở Nội vụ tỉnh Sơn La phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2018 cho 241 học viên là Chủ tịch HĐND, UBND huyện;

Trong 2 ngày 30/11 và 1/12, Sở Nội vụ tỉnh Sơn La phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2018 cho 241 học viên là Chủ tịch HĐND, UBND huyện; lãnh đạo Văn phòng HĐND - UBND, Phòng Nội vụ; Bí thư đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND các xã, thị trấn của 3 huyện Mộc Châu, huyện Vân Hồ, Yên Châu. Dự hội nghị có Tiến sĩ Bùi Phương Đình – Viện trưởng Viện Xã hội học- Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Cầm Thúy Vân – Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La; đồng chí Phạm Đức Chính – Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu.


Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) là chỉ số phản ánh tiếng nói người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý Nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp. Năm 2017 chỉ số này tại tỉnh Sơn La đã được cải thiện đáng kể với kết quả đạt 35,63 điểm tăng 0,08 điểm so với năm 2016.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả quản trị và Hành chính công, tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu khái quát các nội dung về chỉ số PaPi; sự cần thiết yêu cầu cải thiện hiệu quả quản trị; hướng dẫn kỹ thuật xác định nguyên nhân, lập kế hoạch cải thiện hiệu quả quản trị và hành chính công; đồng thời thảo luận các vấn để về cải thiện hiệu quả quản trị xã, phường, thị trấn; thực hành các bài tập tình huống về nguyên nhân, hạn chế. Cũng tại đây các học viên đã được giải đáp những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Lớp tập huấn giúp các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng về vấn đề quản quản trị và hành chính công, từ đó góp phần giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận, hài lòng của nhân dân; tiếp tục thực hiện công khai minh bạch các thông tin, quy trình, thủ tục hành chính để người dân biết và cùng chung tay thực hiện.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1