Top slide banner
Báo cáo Tình hình triển khai thực hiện một cửa hiện đại UBND huyện

Ngày 10/7, tại xã Chiềng Hắc, trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Mộc Châu Phối hợp với UBND xã Chiềng Hắc tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng

UBND HUYỆN MỘC CHÂU

PHÒNG NỘI VỤ

 

 

Số: 07/BC-PNV

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                       

 

Mộc Châu, ngày 06 tháng 3 năm 2015

BÁO CÁO

Tình hình triển khai thực hiện một cửa hiện đại UBND huyện

                                                                 

Thực hiện Công văn số 92/SNV-CCHC ngày 29 tháng 01 năm 2015 về việc triển khai thực hiện Quyết định số 3170/QĐ-UBND ngày 18/11/2014 của UBND tỉnh, Phòng Nội vụ báo cáo tình hình triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại UBND huyện, cụ thể như sau:

1. Tình hình hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND huyện

Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện, ngày 02/6/2014, Phòng Nội vụ đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành: Quyết định số 200/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục thủ tục hành chính áp dụng thực hiện cơ chế một cửa năm 2014 tại UBND huyện, Quyết định số 201/QĐ-UBND ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại UBND huyện, Quyết định số 202/QĐ-UBND về việc kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND huyện. Văn phòng HĐND – UBND huyện đã tham mưu cho UBND huyện bố trí một phòng làm việc với diện tích 40m2 cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trang bị các thiết bị: máy tính, máy in, tủ đựng tài liệu, bàn quầy, ti vi được kết nối mạng trực tiếp với máy tính làm việc của cán bộ, công chức tại Bộ phận một cửa, bàn ghế ngồi uống nước, ghế ngồi chờ của tổ chức, công dân.

Từ tháng 7/2014, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND – UBND huyện đã hoạt động có hiệu quả, đảm bảo là đầu mối thực hiện tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức và công dân.

2. Việc triển khai thực hiện Quyết định số 3170/QĐ-UBND của UBND tỉnh Sơn La về việc thực hiện Đề án một cửa hiện đại

Để Bộ phận một cửa hiện đại có thể đi vào hoạt động cần thực hiện một số nội dung trọng yếu sau:

2.1. Bố trí phòng làm việc của Bộ phận một cửa:

Phòng làm việc của Bộ phận một cửa với diện tích là 80m2, thuận tiện cho tổ chức và cá nhân đến giao dịch (trong đó nơi đón tiếp, ngồi chờ của tổ chức và công dân chiếm 50% diện tích); với yêu cầu trên, phòng làm việc một cửa hiện tại không đáp ứng được yêu cầu. Phòng Nội vụ kính đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng chức năng liên quan có hướng giải quyết.

2.2. Đầu tư trang thiết bị phục vụ hoạt động của Bộ phận một cửa: (có phụ lục trang thiết bị kèm theo).

Kinh phí: theo dự toán kinh phí đầu tư mua sắm trang thiết bị cho Bộ phận một cửa hiện đại theo Quyết định số 3170/QĐ-UBND ngày 18/11/2014 của UBND tỉnh Sơn La tại mỗi huyện, thành phố là 1.500.000.000 đồng (một tỷ năm trăm triệu đồng). Tuy nhiên, năm 2015, phòng Nội vụ mới được cấp kinh phí cho hoạt động cải cách hành chính là 1.000.000.000 đồng (một tỷ đồng). Phòng Nội vụ đề nghị UBND huyện cho chủ trương trong việc mua sắm trang thiết bị.

2.3. Đầu tư phần mềm quản lý công việc và kết nối liên thông:

 Hiện nay, Sở Nội vụ đang ký kết và thử nghiệm phần mềm ứng dụng của các nhà cung cấp. Khi lựa chọn được sẽ cung cấp và tập huấn sử dụng cho các huyện, thành phố.

2.4. Về bố trí con người: 

- Đối với việc kiện toàn cơ cấu tổ chức, bố trí công chức thường xuyên làm việc trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND – UBND huyện: theo Đề án tổ chức Bộ phận một cửa hiện đại, số lượng cán bộ, công chức làm việc chuyên trách trực tiếp tại Bộ phận một cửa hiện đại được bố trí từ 5 đến 8 người, được điều động, biệt phái từ các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện. Tuy nhiên, Phòng Nội vụ đề nghị tạm thời giữ nguyên cơ cấu tổ chức, số lượng cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận một cửa như hiện tại với lí do như sau:

 + Hiện nay, Bộ phận một cửa có Phó Chánh Văn phòng HĐND – UBND huyện phụ trách nội dung kiêm trưởng Bộ phận và 02 cán bộ, công chức làm việc chuyên trách (01 chuyên viên thuộc Văn phòng HĐND – UBND huyện, 01 người hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế). Số lần giao dịch tính trung bình trên ngày là 7 lượt/ngày.

+ Số biên chế công chức làm việc tại các phòng, ban chuyên môn của huyện còn ít, ngân sách của huyện còn nhiều khó khăn.

Tuỳ vào tình hình giao dịch thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong từng giai đoạn, Phòng Nội vụ sẽ tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện điều động, biệt phái công chức từ các phòng, ban chuyên môn xuống làm việc có thời hạn hoặc hợp đồng ngắn hạn lao động có chuyên môn làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

2.5. Một số nội dung khác:

- Đề nghị Phòng Văn hoá – Thông tin sớm hoàn thiện việc nâng cấp Cổng thông tin điện tử của huyện để phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện; tiếp tục hoàn thiện chuyên mục, chuyên trang về Cải cách hành chính trên Cổng thông tin điện tử, đáp ứng yêu cầu giải quyết thủ tục tục hành chính theo mô hình Một cửa hiện đại.

- Văn phòng HĐND – UBND huyện phối hợp với Phòng Văn hoá – Thông tin thiết lập hệ thống mạng internet, mạng Lan nội bộ giữa các máy tính của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với các phòng ban chuyên môn.

- Đề nghị UBND huyện xem xét, tạo điều kiện để thành lập đoàn công tác học tập kinh nghiệm về CCHC tại một số địa phương trong nước thực hiện tốt về công tác CCHC nhất là tổ chức tốt hoạt động của Bộ phận một cửa hiện đại. Thành phần đoàn được đề nghị gồm: Lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo và chuyên viên phòng Nội vụ, Văn hoá – Thông tin, Văn phòng HĐND – UBND; lãnh đạo hoặc chuyên viên phụ trách CCHC của các phòng, ban khác.

Trên đây là báo cáo tình hình triển khai thực hiện Bộ phận một cửa hiện đại tại UBND./.

 

Nơi nhận:

- Lãnh đạo UBND huyện;

- Các cơ quan, đơn vị;

- Lưu: NV, 10b.

KT. TRƯỞNG PHÒNG

PHÓ TRƯỞNG PHÒNG

 

Lê Đô Luân

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1