Top slide banner
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Phòng Văn hóa và Thông tin đã tham mưu cho UBND huyện ban hành Kế hoạch 43/KH-UBND ngày 10/1/2018 về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước huyện Mộc Châu năm 2018

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Phòng Văn hóa và Thông tin đã tham mưu cho UBND huyện ban hành Kế hoạch 43/KH-UBND ngày 10/1/2018 về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước huyện Mộc Châu năm 2018, trong đó đặt ra nhiều chỉ tiêu nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), góp phần tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện.

Kế hoạch 43/KH-UBND ngày 10/1/2018 ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước huyện Mộc Châu năm 2018 chỉ đạo thực hiện một số mục tiêu quan trọng trong năm 2018 như: Cung cấp thêm 36 dịch vụ công mức độ 3 và ít nhất 02 dịch vụ công trực tuyển mức độ 4 (cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể; hồ sơ đề nghị khen thưởng). Việc cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến của UBND huyện đã được triển khai hiệu quả, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp. Tính đến cuối năm 2017, tổng số dịch vụ công (TTHC) của cơ quan đang cung cấp trên Cổng/Trang thông tin điện tử là 300 dịch vụ, trong đó: 24 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; còn lại là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2. Các TTHC được đăng tải đảm bảo cung cấp mẫu đơn, mẫu văn bản, hướng dẫn quy trình thực hiện TTHC, tổ chức cá nhân có nhu cầu truy cập theo địa chỉ mocchau.sonla.gov.vn. Bên cạnh đó, có hướng dẫn cụ thể cách thực hiện TTHC, công khai thời gian nhận hồ sơ, thời hạn trả kết quả, số điện thoại đường dây nóng để người dân có thắc mắc hoặc khiếu nại có thể thông tin ngay lập tức đến cơ quan chức năng để giải quyết.

Người dân đến nộp hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công huyện Mộc Châu

Thêm vào đó, Kế hoạch cũng đạt ra mục tiêu trong năm 2018 sẽ xây dựng và đưa vào sử dụng phần mềm một cửa điện tử tại UBND thị trấn Nông trường, thị trấn Mộc Châu, xã Nà Mường, xã Chiềng Sơn. Trước đó, phần mềm 1 cửa điện tử đã được triển khai thực hiện tại UBND huyện từ năm 2016, đến nay, đã triển khai áp dụng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên 5 lĩnh vực (tư pháp hộ tịch; đăng ký kinh doanh; tài nguyên môi trường; văn hóa-thông tin, lao động thương binh xã hội), giúp việc theo dõi kết quả, giải quyết hồ sơ được thực hiện công khai, minh bạch, giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng theo dõi kết quả giải quyết hồ sơ.

Kế hoạch cũng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành VNPT-Ioffice, hộp thư điện tử công vụ @sonla.gov.vn, triển khai sử dụng chữ ký số chuyên dùng để tăng cường trao đổi văn bản điện tử trên mạng, từ đó, giúp việc điều hành, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ giữ các cơ quan cấp trên với UBND huyện, UBND huyện với các xã, thị trấn được nhanh hơn; đặc biệt giảm tải được việc phát hành văn bản bằng giấy, tránh tốn kém, lãng phí.

Đặc biệt, ban hành kèm theo Kế hoạch phụ lục trong đó phân công nhiệm vụ chi tiết cho từng cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn nhằm nâng cao trách nhiệm của từng đơn vị với nhiệm vụ được giao đồng thời đảm bảo các nhiệm vụ được thực hiện đúng thời gian, tiến độ, đạt yêu cầu đề ra.

Thùy Thơm

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1