Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổng kết công tác cải cách hành chính và công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư năm 2015

Ngày 2/12, UBND huyện Mộc Châu tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư năm 2015. Đ/c Hà Trung Chiến- Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Ngày 2/12, UBND huyện Mộc Châu tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư năm 2015. Đ/c Hà Trung Chiến- Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Năm 2015, công tác cải cách hành chính huyện Mộc Châu được triển khai thực hiện đồng bộ trên 8 lĩnh vực và đã đạt được những kết quả tích cực. UBND huyện Mộc Châu đã thành lập Ban chỉ đạo CCHC và ban hành Kế hoạch CCHC; tiến hành kiểm tra CCHC và hoạt động công vụ tại 45/53 cơ quan đơn vị nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được và đề xuất các giải pháp thực hiệu hiệu quả công tác CCHC; thủ tục hành chính được rà soát đánh giá và thực hiện niêm yết công khai theo quy định và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của huyện để thuận tiện cho người dân tra cứu. Bên cạnh đó, Cổng thông tin điện tử của huyện được nâng cấp, bổ sung các ứng dụng mới với yêu cầu cao hơn nhằm phục vụ có hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện, cung cấp dịch vụ hành chính công ở mức độ 2;  Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức được nâng cao, 100% cán bộ, công chức huyện và 90% cán bộ, công chức xã sử dụng hòm thư điện tử trong hoạt động công vụ. Bộ phận một cửa của UBND huyện được kiện toàn, trang bị cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại và triển khai thực hiện 169 thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND huyện.

Trong năm 2016, huyện Mộc Châu xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, thường xuyên nhằm nâng cao hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Các xã, thị trấn thực hiện kiện toàn Ban chỉ đạo, xây dựng quy chế và đi vào hoạt động nề nếp; việc cải cách thủ tục hành chính phải được tăng cường phối hợp giữa các cơ quan đơn vị và công yết niêm khai để người dân nắm bắt và thực hiện thuận lợi.

Đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tránh khiếu kiện kéo dài. Tính đến 30/11 cấp huyện đã tiếp 61 cuộc với 81 lượt công dân kiến nghị về 110 vụ; tiếp nhận 110 đơn thư, trong đó có 10 đơn tố cáo và 100 đơn thư, phản ánh. Việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư được giải quyết kịp thời, dứt điểm nên không phát sinh các vụ việc tạp, đông người, đảm bảo an ninh chính trị TTATXH trên địa bàn

Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư trong năm 2016, cần phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc đối thoại trực tiếp với nhân dân, giải quyết từ cơ sở. Bên cạnh đó, tăng cường, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và làm tốt công tác hòa giải, ngăn ngừa các mâu thuẫn phát sinh gây mất đoàn kết dẫn đến đơn thư, khiếu kiện.

Nhân dịp này 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính năm 2015 được UBND huyện tặng giấy khen.

Thùy Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1