Top slide banner
Huyện Mộc Châu triển khai công tác CCHC năm 2017

Ngày 13/1, UBND huyện Mộc Châu tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác cải cách hành chính năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017. Đ/c Phạm Đức Chính- Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Ngày 13/1, UBND huyện Mộc Châu tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác cải cách hành chính năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017. Đ/c Phạm Đức Chính- Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.


Trong năm 2016, được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành công tác CCHC của huyện  Mộc Châu đã được những kết quả chuyển biến tích cực. Huyện đã ẩy mạnh tuyên truyền về CCHC, ban hành 34 văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, về cải cách hành chính; kịp thời chấn chỉnh những tồn đọng, hạn chế, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ công chức về công tác cải cách hành chính phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao từ đó nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến rõ rệt trong hành động của cán bộ, công chức trong hệ thống cơ quan hành chính Nhà nước.


Đến nay huyện Mộc Châu đã thông kê được 226 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp huyện giải quyết, 90 thủ tục hành chính thuộc cấp xã; 100% xã, thị trấn thực tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Bộ phận một cửa hiện đại tại UBND huyện đã triển khai ở 5 lĩnh vực với 110 thủ tục hành chính, đáp ứng cơ bản nhu cầu giao dịch của nhân dân. Bên cạnh đó, huyện Mộc Châu đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 2 thủ tục hành chính là đăng ký kinh doanh hộ cá thể và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động trò chơi điện tử…

Trong năm 2016, UBND huyện  Mộc Châu cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành 28 cuộc kiểm tra với cơ quan, đơn vị, qua đó giúp các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn phát hiện những tồn tại để kịp thời khắc phục đồng thời cũng nâng cao công tác lãnh đạo điều hành về cải cách hành chính tại cơ sở.


Trong năm 2017, huyện Mộc Châu sẽ tập trung triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với 6 thủ tục hành chính; tổ chức thí điểm thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý đơn vị sự nghiệp giáo dục, triển khai phần mềm quản lý văn bản i-Office tại các trường học; xây dựng quy chế và đánh giá xếp loại cơ quan, đơn vị theo từng quý./.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1