Top slide banner
Phòng Văn hóa và Thông tin tích cực thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trong 6 tháng đầu năm 2018, phòng Văn hóa và Thông tin đã tích cực triển khai, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ CCHC của cơ quan, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện công tác CCHC chung của toàn huyện.

Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trong 6 tháng đầu năm 2018, phòng Văn hóa và Thông tin đã tích cực triển khai, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ CCHC của cơ quan, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện công tác CCHC chung của toàn huyện.

Ngay từ đầu năm, phòng đã tổ chức quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện về thực hiện cải cách hành chính như: Quyết định số 3320/QĐ-UBND ngày 28/12/2017 của UBND tỉnh Sơn la về việc phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Sơn La năm 2018; Quyết định 108/QĐ-UBND ngày 29/1/2018 của UBND huyện ban hành Kế hoạch cải cách hành chính huyện Mộc Châu năm 2018,… tới cán bộ, công chức trong cơ quan thông qua phần mềm Quản lý văn bản VNPT-IOffice, tại các cuộc họp thường kỳ của cơ quan để cán bộ, công chức nắm bắt và nghiêm túc triển khai thực hiện.

Phòng Văn hóa và TT phối hợp tổ chức thành công lớp tập huấn hướng dẫn vận hành Cổng DVCTT, Trang TTĐT, bổ trợ kỹ năng khai thác các chức năng của phần mềm quản lý văn bản điều hành VNPT - Ioffice

Việc thực hiện các quy trình trong rà soát, công khai thủ tục hành chính (TTHC) đảm bảo đúng quy định. Tiếp tục duy trì quy trình “Cấp mới, sửa đổi, bổ sung, hoặc xin gia hạn, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng” theo tiêu chuẩn ISO và công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, cổng thông tin điện tử mocchau.sonla.gov.vn, tại bảng niêm yết thủ tục hành chính của đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm, tiếp nhận và xử lý đúng hạn 01/01 hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng. Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực thực hiện công vụ luôn được phòng quan tâm. Hiện đồng chí Trưởng phòng đang theo học lớp Cao học quản lý giáo dục; 01 đồng chí chuyên viên đang theo học lớp Trung cấp Lý luận chính trị. Các cán bộ trong cơ quan được quán triệt đầy đủ và thực hiện tốt kỷ luật trong các cuộc họp của cơ quan. Lãnh đạo phòng luôn chỉ đạo các đồng chí cán bộ, công chức giữ vững tác phong, lề lối trong thời gian làm việc tại cơ quan, cũng như ngoài giờ làm việc. Luôn có thái độ gần gũi, cởi mở trong giao tiếp với đồng nghiệp, với các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác. Công tác công khai dự toán thu - chi ngân sách năm 2017 được thực hiện đúng quy định, công khai trong cuộc họp đầu năm và niêm yết tại cơ quan. Phòng cũng đã xây dựng và ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ của Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mộc Châu theo Quyết định số 02/QĐ-VHTT ngày 02/01/2018; xây dựng và ban hành Quy chế quản lý và sử dụng tài sản công theo chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm của Phòng Văn hóa và Thông tin theo Quyết định số 03/QĐ-UBND ngày 02/1/2018.

Đặc biệt, Phòng Văn hóa và Thông tin đã chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng gần 20 văn bản để chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được Trưởng ban chỉ đạo CCHC huyện giao từ đầu năm, trong đó có Kế hoạch 43/KH-UBND ngày 10/1/2018 ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước huyện Mộc Châu năm 2018. Kế hoạch đặt ra nhiều chỉ tiêu quan trọng cần đạt được trong năm 2018, đồng thời phân công nhiệm vụ chi tiết đến từng tiểu mục trong tiêu chí chấm điểm mức độ ứng dụng CNTT, trang TTĐT cho các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn nhằm nâng cao trách nhiệm của từng đơn vị, từ đó nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

Phòng đã chủ động hướng dẫn các cơ quan, đơn vị đăng ký các thủ tục hành chính thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong năm 2018, hoàn thiện việc tổng hợp, tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho 90 thủ tục. Phối hợp với phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND-UBND huyện xây dựng Kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công lớp tập huấn hướng dẫn vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến, Trang thông tin điện tử, bổ trợ kỹ năng khai thác các chức năng của phần mềm quản lý văn bản điều hành VNPT - Ioffice cho cán bộ công chức các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn. Hoàn thành việc tổng hợp hồ sơ, gửi Sở Thông tin và truyền thông đề nghị cấp bổ sung chứng thư số thay thế cho con dấu của 13 phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện và chứng thư số thay thế cho chữ ký của các phó trưởng các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện. Tham mưu UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo đẩy mạnh việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành, hộp thư điện tử công vụ trong xử lý, giải quyết công việc. Đến nay, 100 % cán bộ, công chức thuộc UBND cấp huyện thường xuyên xử lý, giải quyết công việc được giao thông qua phần mềm quản lý văn bản. Tỷ lệ văn bản được xử lý thường xuyên đạt 97%; có 98% hộp thư công vụ sử dụng thường xuyên, hiệu quả. Đây là những kết quả tốt, chắc chắn sẽ góp phần quan trọng nâng cao kết quả chấm điểm mức độ ứng dụng CNTT cũng như kết quả thực hiện CCHC của UBND huyện Mộc Châu trong năm 2018.

Thùy Thơm

 

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1