Top slide banner
UBND huyện Mộc Châu kiểm tra công tác CCHC tại 15 cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn

Thực hiện Kế hoạch số 129 ngày 28/1/2016 của UBND huyện Mộc Châu, trong Quý III năm 2016 huyện Mộc Châu đã thành lập các đoàn kiểm tra cải cách hành chính, tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính tại 5 phòng, ban, ngành huyện và UBND 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Thực hiện Kế hoạch số 129 ngày 28/1/2016 của UBND huyện Mộc Châu, trong Quý III năm 2016 huyện Mộc Châu đã thành lập các đoàn kiểm tra cải cách hành chính, tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính tại 5 phòng, ban, ngành huyện và UBND 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


Các đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân xã, thị trấn; việc thực hiện CCHC tại bộ phận "Một cửa, một cửa liên thông"; công tác bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ công chức; việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính; việc sử dụng, theo dõi, lưu trữ hồ sơ sổ sách; quy trình tiếp nhận và trả kết quả; công tác tổng hợp, báo cáo kết quả giải quyết thủ tục hành chính; các điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất và chế độ chính sách cho đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông.


Kết quả kiểm tra cho thấy các cơ quan, banh ngành, các xã, thị trấn đã có sự quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính. Các xã thị trấn đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm hàng năm; định kỳ giao ban kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại địa phương; kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, ban hành quy chế làm việc... Công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự được thực hiện tốt; duy trì hiệu quả việc phát phiếu thăm dò ý kiến người dân về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, các đoàn kiểm tra cũng phát hiện và chỉ rõ những hạn chế như: việc xây dựng các kế hoạch liên quan đến công tác cải cách hành chính còn chung chung, chưa cụ thể; chưa niêm yết nội dung tiếp công dân; việc phân công nhiệm vụ cho cán bộ công chức chưa cụ thể, các hồ sơ còn thiếu nội dung và sai sót về ngày tháng…

Các Đoàn kiểm tra đã đề nghị UBND xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị cần tiếp tục tập trung triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện; nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; bổ sung, điều chỉnh các hồ sơ, sổ sách theo mẫu chung của tỉnh; thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế tối đa hồ sơ phải trả lại và hồ sơ quá hạn; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo hàng tháng và định kỳ; thường xuyên tiến hành công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các bộ phận, tổ chức đoàn thể với bộ phận một cửa; quản lý tốt các công văn đi, đến và các văn bản ban hành... Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp khi đến làm việc.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1